Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gọi miễn phí 18006099 để khiếu nại chuyển mạng giữ số

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Viễn thông bắt đầu triển khai đường dây nóng giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người dân về chuyển mạng giữ số qua số điện thoại 18006099.

 Ảnh minh họa.
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, Cục Viễn thông bắt đầu triển khai đường dây nóng giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người dân về chuyển mạng giữ số thuê bao di động kể từ ngày 11/3.
Đường dây nóng 18006099 được vận hành bởi một đơn vị bên ngoài. Các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về cho Cục Viễn thông xử lý.
Cục Viễn thông sẽ tăng cường lượng tổng đài viên nếu cần để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân. Việc gọi điện tới đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí.
Như vậy, với việc chính thức đưa Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số vào hoạt động, cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt trong việc đưa ra các giải pháp ngăn chặn việc nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng.
Cũng theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 10/3, Viettel là nhà mạng dẫn đầu về tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công là 85%, tiếp sau là VinaPhone - đạt 70,4%, Vietnamobile - 35,4%, MobiFone - 34%.
So với số liệu công bố trước đó, tỷ lệ người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt với 2 nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 34%) và Vietnamobile (từ 6,51% lên 35,4%).
Trong tháng 3 này, Cục Viễn thông cũng đã yêu cầu các nhà mạng triển khai các biện pháp nâng tỉ lệ thuê bao chuyển mạng giữ số thành công lên 90%.
Để giải quyết tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông đã làm việc trực tiếp với các DN. Đồng thời, Cục triển khai đường dây nóng để trực tiếp tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng.