Goodbye và hẹn gặp lại đội tuyển xứ cờ hoa tại World Cup 2026

An Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ đã kết thúc World Cup 2022 tại Qatar sau khi để thua 3 - 1 trước Hà Lan ở vòng 16 đội. Đồng chủ nhà World Cup 2026 đã để lại dấu ấn gì tại Qatar?

Đội tuyển Mỹ - Đồng chủ nhà World Cup 2026 đã để lại dấu ấn gì tại Qatar?
Đội tuyển Mỹ - Đồng chủ nhà World Cup 2026 đã để lại dấu ấn gì tại Qatar?

Đội tuyển Mỹ do Gregg Berhalter dẫn dắt là đội cuối cùng trong số các đội Concacaf bị loại khỏi World Cup, hãy nhớ rằng Mexico, Canada và Costa Rica thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng. Họ là 1 trong 5 đội tuyển không thua tại vòng bảng, rời Qatar với hành trang 1 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 3 bàn thắng và để thủng lưới 4 bàn.

Sự bất ngờ thú vị

''Đội tuyển Mỹ là một trong những bất ngờ thú vị của World Cup lần này, thể hiện sự vững chắc trong trận đấu và trên hàng công, bằng chứng là họ đang trải qua thời điểm tốt đẹp'' - France 24 cho biết.

Trước trận đấu với Mỹ, HLV Louis van Gaal của Hà Lan đã nhấn mạnh sự tiến bộ của đội Mỹ, và cho biết không có gì ngạc nhiên khi họ tiến vào vòng 16 đội. "Tôi nghĩ (Mỹ) đã phát triển tốt. Tôi có thể nói đó là phong cách bóng đá Mỹ điển hình. Họ đã phát triển nhanh chóng và có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các câu lạc bộ tốt nhất ở châu Âu. Vì vậy, không cần phải nói rằng họ sẽ đạt được những kết quả này. Đó là một quá trình" - HLV Van Gaal nói.

Tất nhiên, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều là điều mà các nhà chuyên môn đã nhận thấy trong trận thua Hà Lan 1 - 3 tại vòng 1/8. "Cơn lốc màu da cam" chỉ cần dùng đòn phản công đầy tốc độ bên cánh phải rồi chuyền bóng vào trung lộ là hàng phòng ngự của Mỹ mắc sai lầm, dẫn đến bàn thua. Muốn chủ động tấn công, nhưng sức ép của họ không đủ để cho Hà Lan lúng túng, đơn giản là hàng công của đội bóng xứ sở cờ hoa không có nhiều cầu thủ sáng tạo, có thể gây đột biến.  

Hướng về World Cup 2026 

World Cup tiếp theo sẽ được tổ chức đồng thời giữa Mỹ, Mexico và Canada. Với những gì đã thể hiện ở Qatar, Mỹ đang có một đội hình nổi bật. Độ tuổi trung bình là 25 cho thấy đội bóng xứ cờ hoa đang chuẩn bị tốt cho ngày hội bóng đá sẽ tổ chức ngay chính quê nhà 4 năm sau. Có thể kể đến Yunus Musah, vừa tròn 20 tuổi - thành viên của Valencia ở Tây Ban Nha, là một trong những nòng cốt của đội tuyển Mỹ tại World Cup lần này.

Bên cạnh ngôi sao Christian Pulisic, cầu thủ đang chơi ở Premier League với Chelsea, một trong những giải đấu cạnh tranh nhất hành tinh. Và khi mới 24 tuổi, có vẻ như "Captain America" ​​còn cả một chặng đường dài phía trước trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Không thể không kể đến đội trưởng Tyler Adams, người mang băng đội trưởng khi mới 23 tuổi và đang là thành viên của Leeds United FC tại Premier League. Chơi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3, Tyler Adams là một trong những cầu thủ Mỹ có thể chơi ngang ngửa với dàn sao Hà Lan.

Sau việc Nam Phi, Qatar là các đội chủ nhà không lọt qua khỏi vòng bảng World Cup người ta bắt đầu lo lắng đến việc World Cup 2026 khi Mỹ, Mexico và Canada đóng vai trò đồng chủ nhà. Nhưng những gì mà thầy trò HLV Gregg Berhalter đang có được, người ta tin rằng chủ nhà Mỹ sẽ làm được điều gì đó 4 năm sau.

"Tôi nghĩ (Mỹ) đã phát triển tốt. Tôi có thể nói đó là phong cách bóng đá Mỹ điển hình" - HLV Louis van Gaal của Hà Lan đã nhấn mạnh. Ảnh AP
"Tôi nghĩ (Mỹ) đã phát triển tốt. Tôi có thể nói đó là phong cách bóng đá Mỹ điển hình" - HLV Louis van Gaal của Hà Lan đã nhấn mạnh. Ảnh AP

Không ai nghi ngờ gì về công tác tổ chức của Mỹ tại 1 kỳ World Cup, cơ sở hạ tầng, trình độ tổ chức, truyền thông của Mỹ là điều đã được khẳng định. 4 năm là quãng thời gian đủ dài để đồng chủ nhà World Cup 2026 có thể bổ sung lực lượng chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất hành tinh này thành công về mặt chuyên môn, đi sâu vào giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần