Google Assistant tiếng Việt đã chính thức cho tải về iPhone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít ngày sau khi ra mắt, Google Assistant tiếng Việt đã chính thức cho phép người dùng tải về từ iPhone tại Việt Nam.

Sau khi Google tổ chức sự kiện “Google Assistant xin chào Việt Nam” ra mắt trợ lý ảo tại Việt Nam, đến nay ứng dùng này đã chính thức cho tải về iPhone.
 Ảnh minh họa
Trước đó, người dùng Việt Nam không thể tải trực tiếp Google Assistant từ kho ứng dụng App Store mà phải qua một số thao tác phức tạp.
Để tải Google Assistant tiếng Việt, người dùng iPhone, iPad truy cập vào liên kết https://itunes.apple.com/us/app/google-assistant/id1220976145?mt=8. Ứng dụng cho tải miễn phí, yêu cầu iOS 10.0 trở lên, tương thích với iPhone, iPad và iPod touch. Dung lượng của Google Assistant là 218,5 MB.
Đội ngũ xây dựng Google Assistant tiếng Việt gồm 2 bộ phận: Một nhóm bao gồm các nhà ngôn ngữ học sẽ lo phần ngôn ngữ, gồm ngữ pháp, sắp xếp câu chữ, biểu cảm ngôn ngữ... Nhóm còn lại sẽ thể hiện phong cách, văn hóa, cảm xúc khi giọng nói phát ra. "Mục đích của chúng tôi nhằm giúp người dùng Việt có thể trải nghiệm ngôn ngữ chính xác nhưng vẫn thấy sự hài hước, linh động thay vì chỉ tương tác với một cỗ máy khô khan", đại diện đội ngũ sáng lập chia sẻ.
Google Assistant với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning) sẽ liên tục học hỏi thói quen người dùng và tối ưu trong thời gian tới. Đối với một sản phẩm phần cứng, ra mắt tức là đã hoàn thiện. Nhưng với một phần mềm, mọi thứ chỉ mới bắt đầu.
Theo nhận xét của admin diễn đàn Tinh tế, Google Assistant nhận diện tiếng Việt khá nhạy, nói được phương ngữ, ca dao, câu chữ địa phương, cũng như ra lệnh rảnh tay thoải mái.
Google Assistant tiếng Việt là một phiên bản được Việt hóa dành cho người dùng Việt Nam chứ không phải chỉ đơn giản là bản dịch ra tiếng Việt từ tiếng Anh. Điều này giúp nó có thể tương tác với người dùng một cách tự nhiên và đó là yếu tố khiến nhiều người thích thú.

Trước đó, Trợ lý Google Assistant Tiếng Việt chỉ được hỗ trợ từ điện thoại Android 5.0+ (phiên bản Lollipop trở lên). Để sử dụng tính năng này, người dùng phải cài sẵn tiếng Việt và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Google App bằng cách thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt cho máy và truy cập vào CH Play trên điện thoại > tìm kiếm Google và cập nhật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần