Google đối mặt với án phạt kỷ lục từ châu Âu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google sẽ phải đối mặt với một án phạt kỷ lục có thể lên đến 3 tỷ Euro từ Ủy ban châu Âu.

Theo thông tin từ Telegraph, Liên minh châu Âu (EU) trước đó đã cáo buộc Google lạm dụng sự thống trị của mình trên thị trường tìm kiếm trực tuyến tại khu vực, gây thiệt hại cho đối thủ.
Google đối mặt với án phạt kỷ lục từ châu Âu - Ảnh 1
Telegraph trích dẫn nguồn tin thân cận từ các quan chức cho biết, nội dung bản án sẽ được dự kiến công bố vào tháng tới, trong quá trình chờ hoàn thiện. Google cũng sẽ bị cấm can thiệp vào kết quả tìm kiếm để làm lợi cho mình và gây ảnh hưởng đối thủ, tờ báo cho biết.

Một số nguồn tin nội bộ cho phóng viên Reuters biết hồi tháng trước rằng, sau 3 lần không thỏa hiệp được với EU suốt 6 năm qua, Google không có kế hoạch cố gắng giải quyết các cáo buộc này trừ phi các nhà chức trách EU thay đổi quan điểm của họ.

Được biết, với ước tính 10% doanh thu bán hàng bị giảm từ các kết quả tìm kiếm, điều này sẽ khiến Google có thể phải đội án lên đến 6 tỷ Euro, số tiền cao kỷ lục từ vụ kiện chip của Intel với 1.1 tỷ Euro.

Hiện, cả EU và Google đều từ chối bình luận về thông tin này.