Tin tức công nghệ mới nhất ngày 12/11: Google dừng cung cấp sao lưu ảnh không giới hạn miễn phí từ ngày 1/6/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google dừng cung cấp sao lưu ảnh không giới hạn miễn phí sau ngày 1/6; Alexa của Amazon có thể suy luận theo câu hỏi người dùng; Điểm khác biệt giữa MacBook Air mới và MacBook Pro của Apple… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Google dừng cung cấp sao lưu ảnh không giới hạn miễn phí sau ngày 1/6

Goolge Photos sẽ không còn được lưu trữ ảnh miễn phí không giới hạn, đây là thống báo mới nhất của Google khi  kế hoạch ngừng một trong những đặc quyền tốt nhất của Google Photos.
 Google dừng cung cấp sao lưu ảnh không giới hạn miễn phí sau ngày 1/6/2021
Bắt đầu từ ngày 1/6/2021, mọi ảnh hoặc video mới mà bạn tải lên dịch vụ sẽ được tính vào giới hạn 15GB dùng chung, bao gồm cả tài liệu, trang trình bày và bảng tính Google Workspace của bạn. Sau khi vượt qua giới hạn đó, người dùng sẽ cần thanh toán cho bộ nhớ Google One.
Theo Google, việc thay đổi chính sách này cho phép Goolge bắt kịp với nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng. Google có kế hoạch giới thiệu một công cụ mới mà họ cho biết sẽ giúp người dùng Photos dễ dàng quản lý nội dung đã sao lưu. Tính năng này sẽ hiển thị những bức ảnh bị mờ hoặc tối và đề xuất người dùng xóa chúng để tiết kiệm dung lượng. Giá của Google One là 2 USD/tháng sẽ với 100GB dung lượng lưu trữ.
Đặc biệt chủ sở hữu Goolge Pixel sẽ không phải lo lắng về việc mua thêm dung lượng lưu trữ vì sẽ được miễn giới hạn.
 Alexa của Amazon có thể suy luận theo câu hỏi người dùng
Bản cập nhật mới sử dụng công nghệ AI cho phép Alexa của Amazon có thể suy luận theo ý định của người dùng và đưa ra những câu trả lời mà người dùng quan tâm.
 Alexa của Amazon có thể suy luận theo câu hỏi người dùng
Amazon luôn có những cách mới để khiến Alexa trở lên thông minh hơn, với hơn 100.000 kỹ năng của trợ lý AI hiện nay vẫn chưa thể hữu ích. Bây giờ, Amazon đã đã tung ra một cách mới để nâng cao kỹ năng của Alexa bằng cách đoán xem người dùng đang quan tâm đến điều gì khi họ nói chuyện với Alexa.
Alexa sẽ giải quyết bất kỳ câu hỏi nào của người dùng và suy luận ra những câu trả lời gợi ý cho người dùng cùng chủ đề.
Tuy nhiên, việc hiểu được người dùng đang nghĩ gì nếu có thể đưa ra câu trả lời chính xác sẽ mang lại cảm giác thoải mái. Nếu như có một đề xuất không mong muốn thì có thể người dùng như đang được nhận một lời quảng cáo có thể gây khó chịu cho người dùng.
Đây rõ ràng là mục tiêu quan trọng và dài hạn của Amazon làm cho việc nói chuyện với Alexa trở nên tự nhiên hơn. Tính năng này hiện đang có sẵn cho người dùng bằng tiếng Anh ở Mỹ.
Điểm khác biệt giữa MacBook Air mới và MacBook Pro của Apple
Apple sẽ phát hành cả MacBook Air và Macbook Pro phiên bản 13 inch cùng một thời điểm. Về hình thức thì 2 dòng máy tính xách tay này giống nhau, cả 2 cùng một bộ xử lý M1, một bộ nhớ và các tùy chọn lưu trữ, một cổng và cả màn hình cũng rất giống nhau.
 
Điểm khác biệt lớn nhất của 2 máy này nằm ở quạt làm mát. Những chiếc CPU ngày nay sẽ hoạt động nhanh hơn nếu chúng được làm mát. Công suất thiết kế nhiệt (TDP) của CPU tính bằng watt là một yếu tố dự đoán hiệu suất tốt hơn tốc độ xung nhịp gigahertz.
Apple xác nhận, MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini hỗ trợ CPU Apple M1. Mỗi máy tính có cùng một bộ xử lý chính xác, về mặt lý thuyết có thể chạy ở cùng tốc độ nhưng quạt trong MacBook Pro và Mac mini cho phép chúng duy trì hiệu suất cao nhất lâu hơn.
Ngoài ra, về pin của 2 dòng máy tính này thì MacBook Pro 13 inch có lượng pin lớn 58,2Wh so với 49,9Wh của Macbook Air. Màn hình của MacBook Pro 13 inch cũng sáng hơn ở mức tối đa 500 nits so với 400 nits của Macbook Air. MacBook Pro 13 inch đi kèm Touch Bar thay vì các phím chức năng vật lý, mặc dù cả hai đều có cảm biến vân tay Touch ID.
MacBook Air 13 inch hiện có giá 999 USD, còn MacBook Pro 13 là 1.299 USD

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần