"Google Glass" được hồi sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty khởi nghiệp Augmedix vừa chính thức được rót thêm 17 triệu USD trong việc phát triển những ứng dụng từ Google Glass, một dự án tường chừng như đã đi vào quên lãng của Google.

Theo Reuters, Augmedix sẽ khởi động dự án sử dụng Google Glass để cung cấp dịch vụ tài liệu hướng dẫn cho các  bác sĩ và nhân viên y tế.

Ý tưởng này được cho là đã "trả lại thanh danh" cho Google Glass, vì trước đó khi mới ra mắt đã bị cộng đồng phản đối vì có thể quay lén cá nhân.

Số tiền 17 triệu USD lần này được rót bởi công ty Redmile Group, vốn trước đó chưa từng hào hứng lắm về lĩnh vực này.
"Google Glass" được hồi sinh - Ảnh 1
Doanh nghiệp có trụ sở tại San Francisco này đến nay đã huy động được khoảng 40 triệu USD từ các nhà tài trợ. Augmedix cũng cho biết họ cũng đã nhận được đầu tư và những hỗ trợ chuyên môn từ năm mạng lưới y tế của Mỹ, trong đó phải kể đến Sutter Health và Dignity Health với quy mô lên tới hơn 100.000 nhân viên y tế đang làm việc.

Với nguồn quỹ được rót, Augmedix cho biết sẽ dùng vào việc xây dựng dịch vụ phục vụ cho các tổ chức y tế và phòng khám tư nhân.

Augmedix đang là một trong 10 đối tác được ủy quyền thông qua Google Glass từ công ty mẹ Alphabet Inc của cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các doanh nghiệp tại Mỹ.