Google là nhà tuyển dụng được ưa chuộng nhất ở châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một khảo sát thực hiện tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, cho thấy các sinh viên kinh tế và kỹ thuật khu vực này rất chuộng làm việc cho công ty phương Tây, như Google, Apple và Deloitte.

CNN trích khảo sát của hãng nghiên cứu và tư vấn Universum cho thấy Google là nhà tuyển dụng được ưa chuộng nhất trong cả hai lĩnh vực này. Xếp thứ hai trong mảng kinh tế là Deloitte, và mảng kỹ thuật là Apple.

Khảo sát được thực hiện hàng năm để tìm ra đâu là công ty hấp dẫn nhất với sinh viên Đại học, đồng thời khám phá mục tiêu nghề nghiệp, đặc tính yêu thích của sinh viên với nhà tuyển dụng và kênh thông tin việc làm chủ yếu. Nghiên cứu năm nay được thực hiện từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2014 trên hơn 87.000 sinh viên châu Á - Thái Bình Dương. Universum cho biết: "Châu Á - Thái Bình Dương đang là nơi săn nhân tài của các công ty thế giới. Trong đó, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Malaysia đang ngày càng nổi tiếng có nhiều tài năng".

 
Phần lớn sinh viên châu Á muốn làm việc cho các công ty đa quốc gia. Ảnh: Korea Times
Phần lớn sinh viên châu Á muốn làm việc cho các công ty đa quốc gia. Ảnh: Korea Times
Phó Chủ tịch Universum - Rachele Focardi cho biết lao động trí thức hiện tại ít đặt nặng vấn đề về lương bổng và danh tiếng khi tìm việc làm. Thay vào đó, họ thích những công ty chú trọng đến những vấn đề như cân bằng cuộc sống - công việc và sáng tạo. "Google đại diện cho thế hệ người trẻ mới. Họ được ví với The Beatles trên phương diện tạo ra cách mạng văn hóa", bà Focardi nói.

Vì khảo sát được thực hiện trên sinh viên các nước châu Á, trong đó có Malaysia, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam, các công ty đa quốc gia thống trị danh sách này. 5 lựa chọn hàng đầu của sinh viên kinh tế đều đến từ phương Tây. Còn ở mảng kỹ thuật, Samsung là đại diện duy nhất của châu Á.

Tuy nhiên, Focardi cho biết các công ty đa quốc gia cũng không thể quá dựa dẫm vào danh tiếng của mình. Ngày càng nhiều sinh viên cho biết sẵn sàng chấp nhập mức lương thấp để lấy công việc có khả năng cân bằng với cuộc sống. Đây là điều các công ty địa phương rất dễ dàng làm được.

"Những công ty như Goldman Sachs hay Morgan Stanley được xây dựng từ các thế hệ trước. Để có được tấm thẻ nhân viên Goldman Sachs, bạn sẽ phải làm việc rất vất vả. Tất cả những việc đó giờ không còn là điều hấp dẫn nhất với thế hệ trẻ nữa", bà nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần