Google lập kỷ lục 1 tỷ người truy cập trong tháng 5/2011

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo ComScore, một tỷ người trên khắp thế giới đã sử dụng các dịch vụ web của Google trong tháng 5 vừa qua, một kỷ lục mới của Google. Tuy vậy, Google vẫn thua Facebook về lượng thời gian người dùng lưu lại trên trang.

Lượng unique visitor (khách truy cập duy nhất tính theo địa chỉ IP trong một khoảng thời gian nhất định) tại các trang của Google tăng 8,4% từ 931 triệu của tháng 5 năm ngoái lên tới hơn 1 tỷ (chính xác là 1,009,699,000) trong cùng thời gian năm nay. ComScore cho biết lượng người dùng của Google tăng mạnh nhất ở Ấn Độ và Nam Phi, có mức tăng lần lượt là 14,3% và 13,5%. Mức tăng trưởng thấp nhất nằm ở khu vực Hàn Quốc (0,7%) và Trung Quốc (0,8%) trong tổng số người dùng toàn cầu của Google.

Cũng theo nghiên cứu này, tháng trước Microsoft về nhì với số lượng người dùng tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 905 triệu. Facebook có mức tăng trưởng rất ấn tượng, tăng 30% so với năm trước, đạt 714 triệu và giành vị trí thứ 3 vốn trước đó thuộc về Yahoo. Còn bản thân Yahoo rơi xuống thứ 4 với 689 triệu người dùng, tăng 10,8% so với năm 2010.

Một con số đáng chú ý là tuy Google có số lượng người dùng đông nhất, nhưng tổng mức thời gian người dùng lưu lại trên website của Facebook lại lớn nhất, đạt 250 tỷ phút trong tháng 5 so với 200 tỷ phút của Google và 204 tỷ phút của Microsoft.

Các số liệu của ComScore được tính toán theo “công cụ đo lường toàn cầu”, áp dụng trên 2 triệu người dùng internet, tương tự như cách Nielsen tính toán trong lĩnh vực truyền hình. Theo The Wall Street Journal, ComScore tính toán và phân tích lượng "page view" nhận được từ hơn 90 trong số 100 nhà cung cấp nội dung web, không tính các nội dung do Google trực tiếp cung cấp. Người phát ngôn của Google vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

ComScore bắt đầu tính toán lượng người dùng web toàn cầu từ đầu năm 2006. Tại thời điểm đó hãng cho biết Google có khoảng 496 triệu unique visitor hàng tháng. Cũng khi ấy Microsoft cùng hệ thống MSN (bao gồm công cụ tìm kiếm và các trang nội dung) đứng thứ nhất với số lượng 539 triệu. Sau đó với sự vượt trội trong chất lượng của bộ máy tìm kiếm, cũng như các bước đi khéo léo khi tung ra dịch vụ thư điện tử Gmail và sau khi thâu tóm dịch vụ chia sẻ video đình đám YouTube, Google vươn lên vị trí thống lĩnh của thị trường mạng.

Nhưng cuộc chiến doanh thu từ Internet giờ đây đang chuyển từ quảng cáo dựa trên kết quả tìm kiếm (lĩnh vực mà Google thống trị tuyệt đối) sang các loại hình quảng cáo đồ họa và video tương tác, lượng người dùng cũng sẽ biến đổi theo. Giới marketing đang đặc biệt chú ý đến lượng thời gian mà người dùng lưu lại trên site và dĩ nhiên điều này có lợi cho Facebook.

Cũng theo ComScore, Facebook đã sớm vượt qua Google (tháng 11 năm ngoái) và Microsoft (đầu năm 2011) về lượng thời gian mà người dùng “tiêu tốn” trên site. Tổng lượng thời gian mà các tín đồ Facebook dành ra trên mạng xã hội này đạt 250 tỷ phút, tăng 66% so với năm trước. Trong khi ấy, Microsoft chỉ đạt mức tăng 13,6% với 204 tỷ phút và Google có mức tăng 13% với 200 tỷ phút.

 

Theo Itgatevn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần