GS Phan Huy Lê nhận “Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội 2011”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 31/8, BTC giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 4 chính thức công bố kết quả và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến dự và trao giải thưởng trong hạng mục “Giải thưởng lớn - Vì tình yêu Hà Nội 2011” cho GS. Phan Huy Lê vì những đóng góp suốt đời của ông đối với lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

 

Hội đồng giám khảo giải thưởng quyết định tôn vinh GS Phan Huy Lê  bởi ông đã dành nhiều công sức nghiên cứu về lịch sử Hà Nội xưa và nay. Ông là chủ biên hồ sơ đăng ký di sản thế giới cho Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long, đồng thời đóng góp công sức vào hồ sơ Lễ hội Phù Đổng, Bia Tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Ngoài ra, ông còn có rất nhiều công trình nghiên cứu cũng như đóng góp cho Hà Nội.

 

Ngoài Giải thưởng lớn, BTC còn tôn vinh họa sĩ Vương Văn Thạo với các tác phẩm của dự án “Hóa thạch sống”; ý tưởng tổ chức và các đồ án xuất sắc trong Cuộc thi thiết kế “Công viên Thống Nhất cho tất cả mọi người” của Hội Qui hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam; tập thể các nhà khoa học và quản lý đã chăm sóc, cứu chữa rùa Hồ Gươm vì đã có những biện pháp mạnh dạn, kịp thời, khoa học và hiệu quả trong việc bảo vệ “linh vật sống” của Thủ đô cho các hạng mục: Giải tác phẩm, Giải ý tưởng và Giải việc làm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần