Guilermo Ochoa - Từ người thừa đến người hùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngôi sao sáng nhất, cầu thủ gây sốc nhất trong loạt trận thứ hai tại bảng A chính là "người thừa" Guilermo Ochoa của Mexico.

Bị gọi là "người thừa" bởi thủ thành này đã chính thức thất nghiệp do đội bóng ít tên tuổi của Pháp là Ajaccio không gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc mùa giải vừa qua. Có lẽ, giờ đây, Ajaccio cảm thấy tiếc nuối, bởi sau màn trình diễn xuất thần trong trận đấu với Brazil, thủ thành người Mexico sẽ được các đại gia săn đón. Chắc chắn, anh sẽ có một cái giá rất khác, rất chát khi chính thức gia nhập dàn cầu thủ ngôi sao.

Người hùng của bóng đá Mexico có một sự nghiệp vô cùng lận đận. Anh đến với bóng đá muộn nhưng khi mới khẳng định được danh tiếng lại dính vào scandal dùng doping cùng 5 đồng đội khác. Tuy đã được minh oan nhưng vụ việc này đã khiến anh bị cấm thi đấu ở Wold Cup 2010.

Sau màn trình diễn không thể quên trước Brazil với 3 lần cứu thua cho đội nhà, Guilermo Ochoa đã phát biểu: "Tôi đã có một trận đấu đáng nhớ trong cuộc đời". Trong khi đó, báo chí quốc tế đã ví anh như một "siêu nhân", thậm chí, người ta còn ngay lập tức đưa ra hàng loạt thông tin liên quan đến thủ thành sinh năm 1985 này.

Người ta nói rằng, World Cup là cơ hội ngàn vàng để các cầu thủ vô danh khẳng định tài năng của mình. Với trường hợp của Guilermo Ochoa, điều đó đã đúng. Anh đã có cho mình bệ phóng đúng vào thời điểm đang gặp khó khăn nhất trong sự nghiệp. Với sự tự tin đang có cùng khả năng Mexico sẽ tiến xa, sau World Cup, Guilermo Ochoa sẽ là một ngôi sao sáng giá trên thị trường chuyển nhượng. Biết đâu, anh sẽ có cho mình một chương mới trong sự nghiệp, và chắc chắn, niềm cảm hứng từ Guilermo Ochoa sẽ giúp các cầu thủ khác có thêm động lực thi đấu.