Gương mặt trẻ Việt Nam: Cống hiến và tỏa sáng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/3, trong buổi tọa đàm “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu: Cống hiến và tọa sáng” do T.Ư Đoàn, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức, nhiều đại biểu cho rằng, “Cần có sự kết nối, tạo điều kiện để các gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam tiếp tục cống hiến và trưởng thành, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”. Qua câu chuyện của các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong 20 năm chia sẻ tại tọa đàm cho thấy, sau khi được tôn vinh, các gương mặt trẻ đều phát huy tốt vai trò, tài năng của mình. Nhiều người đạt những thành tựu lớn trong công việc và tọa sáng, trở thành những doanh nhân thành đạt, những nhà nghiên cứu khoa học, vận động viên đạt thành tích cao trên các đấu trường quốc tế…  Các gương mặt trẻ cho rằng, Giải thưởng không chỉ tôn vinh, duy trì ngọn lửa ở những người Việt trẻ tuổi có thành tích xuất sắc nhất mà còn là động lực thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, nhiệt huyết, giúp họ thành công.

Kinhtedothi - Chiều 21/3, trong buổi tọa đàm “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu: Cống hiến và tọa sáng” do T.Ư Đoàn, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức, nhiều đại biểu cho rằng, “Cần có sự kết nối, tạo điều kiện để các gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam tiếp tục cống hiến và trưởng thành, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”.

Qua câu chuyện của các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong 20 năm chia sẻ tại tọa đàm cho thấy, sau khi được tôn vinh, các gương mặt trẻ đều phát huy tốt vai trò, tài năng của mình. Nhiều người đạt những thành tựu lớn trong công việc và tọa sáng, trở thành những doanh nhân thành đạt, những nhà nghiên cứu khoa học, vận động viên đạt thành tích cao trên các đấu trường quốc tế… 

Các gương mặt trẻ cho rằng, Giải thưởng không chỉ tôn vinh, duy trì ngọn lửa ở những người Việt trẻ tuổi có thành tích xuất sắc nhất mà còn là động lực thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, nhiệt huyết, giúp họ thành công.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, thành viên Hội đồng cố vấn cấp cao Đại học Havard (Mỹ), gương mặt trẻ tiêu biểu năm 1996 cho biết: Trong quá trình làm việc vừa qua ở Đại học Havard, tôi luôn nghĩ rằng, bản thân là gương mặt trẻ Việt Nam, phải xứng đáng là niềm tự hào của dân tộc để bạn bè thế giới yêu quý và nể trọng. Rất nhiều người Việt Nam chúng ta đã thành công và chúng ta có niềm tin để làm điều đó.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng của T.Ư Đoàn trao tặng cho những gương mặt trẻ có thành tích và cống hiến xuất sắc, nổi bật nhất hằng năm. 20 năm qua, 200 gương mặt được tuyên dương là những đại diện xuất sắc nhất trên nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Nhiều ý kiến cho rằng, cần có sự kết nối để các gương mặt trẻ được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau cùng phát triển, tiếp tục phấn đấu vươn lên. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ cho các gương mặt trẻ cống hiến và trưởng thành, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Anh Nguyễn Thái Học, đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, gương mặt trẻ tiêu biểu năm 1997 cho rằng: T.Ư Đoàn đã phát hiện ra các gương mặt trẻ, do vậy T.Ư Đoàn cần quyết liệt và tích cực hơn nữa để giới thiệu những gương mặt trẻ để Đảng, Nhà nước trọng dụng và sử dụng những gương mặt trẻ trên từng lĩnh vực công tác.

Chương trình kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, trao Giải thưởng 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 sẽ được tổ chức tối 21/3, tại Hà Nội.