Guồng quay nghiệt ngã!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội chủ sân Old Trafford đã trải qua một mùa bóng ác mộng khi trắng tay ở cả 3 đấu trường và mất luôn suất dự Champions League mùa tới. Nhậm chức HLV trưởng của Man Utd hồi mùa hè năm ngoái thay thế Sir Alex, có lẽ, David Moyes chỉ mang tới Old Trafford những kỷ niệm buồn.

Xuyên suốt quãng 10 tháng cầm quân ở Old Trafford, David Moyes đã không ít lần bị các học trò chế nhạo và cười khẩy sau lưng. Dưới thời Alex Ferguson, trong phòng thay đồ, mọi cầu thủ chỉ lắng nghe, không có quyền lên tiếng phản biện. Ai chống đối, lập tức sẽ bị tống cổ ra khỏi Old Trafford. Đó là cách quản lý hà khắc, nhưng nó đã phát huy hiệu quả dưới thời Ferguson. Còn trong triều đại ngắn ngủi của Moyes, ông không giải quyết nổi cả những chuyện nhỏ nhặt.
Guồng quay nghiệt ngã! - Ảnh 1
David Moyes bất lực trong việc ngăn chặn dòng chảy của các vấn đề và dần xuất hiện những cuộc binh biến đằng sau hậu trường. Thật ngạc nhiên là với một HLV 50 tuổi, với 15 năm kinh nghiệm, đôi lúc Moyes lại tỏ ra khá ngây thơ.

Theo báo chí Anh, David Moyes nhận được quyết định sa thải sau cuộc họp với GĐĐH Ed Woodward ở sân tập Carrington vào sáng thứ Ba vừa qua. Tuy nhiên, đây không chỉ đơn thuần là ý kiến của BLĐ đội chủ sân Old Trafford. Theo tờ Daily Mail, người đóng vai trò chủ chốt trong vụ sa thải David Moyes chính là Sir Alex, người đã lựa chọn Moyes kế nhiệm.
Guồng quay nghiệt ngã! - Ảnh 2
Như vậy chỉ hơn 1 năm sau khi chính tay mình lựa chọn Moyes kế nhiệm, Sir Alex đã không còn đủ kiên nhẫn và đã phải lên tiếng yêu cầu sa thải David Moyes. Đó quả là một nỗi đau không chỉ của riêng Sir Alex, mà còn của cả các CĐV M.U.

Ngoài việc cùng M.U thiết lập vô số kỷ lục đáng buồn về thành tích, HLV David Moyes còn đi vào lịch sử Quỷ đỏ với tư cách là nhà cầm quân trụ lại được Old Trafford trong thời gian ngắn nhất.

10 năm ở Goodison Park, David Moyes sống trong một môi trường khá thanh thản. Ông có bao nhiêu, chi bấy nhiêu. Everton chưa bao giờ đặt ra mục tiêu nào một cách cụ thể bởi họ vốn đi lên từ 1 đội bóng tầm trung. Ở Man Utd thì khác! Họ đã là một thế lực lớn, lại vừa trải qua 1 cuộc khủng hoảng thượng tầng khi Sir Alex giải nghệ. Không phải Moyes mà bất cứ ai tới Old Trafford vào giờ khắc chuyển giao ấy đều bị ném vào guồng quay nghiệt ngã.
Guồng quay nghiệt ngã! - Ảnh 3
Được biết, Sir Alex Ferguson sẽ tiếp tục đóng vai trò trong việc quyết định ai sẽ là người tiếp quản “ghế nóng” tại Nhà hát những giấc mơ – bất chấp việc vị chiến lược gia huyền thoại người Scotland này đã chọn “nhầm mặt” (David Moyes) để “gửi vàng” khi ông chính thức về hưu cuối mùa giải trước.

Dù mới mất việc, nhưng Moyes cũng có thể sớm trở lại với công tác huấn luyện, trong bối cảnh Tottenham đang dành sự quan tâm đặc biệt.Chủ tịch Spurs - Daniel Levy rất ngưỡng mộ khả năng của vị HLV người Scotland và muốn ông tiếp quản chiếc ghế của Tim Sherwood kể từ mùa giải tới.
Những dấu mốc buồn của Moyes ở Old Trafford

 Ngày 1/9/2013, M.U có trận thua đầu tiên dưới thời David Moyes khi Sturridge mang về chiến thắng ngọt ngào cho Liverpool ở Anfield.  

Ngày 22/9/2013, M.U thảm bại 1-4 trước Man City ở Etihad. 

Ngày 28/9/2013, M.U bất ngờ bại trận trước West Brom ngay tại thánh địa Old Trafford.  

 Ngày 4/12/2013, Everton hạ Man Utd sau 21 năm chờ đợi 

Ngày 7/12/2013, Newcastle có thắng lợi ở Old Trafford lần đầu tiên kể từ năm 1972.

Ngày 5/1/2014, Swansea lần đầu tiên hạ gục được Man Utd 

Ngày 7/1/2014, Sunderland đánh gục Quỷ đỏ ở sân chơi Capital One Cup tại bán kết lượt đi. 

Ngày 22/1/2014, thầy trò Moyes phải nói lời chia tay giải khi Fletcher đá hỏng ở loạt đá luân lưu thứ 5.

 Ngày 1/2/2014,  Stoke thắng dễ Man Utd sau tròn 30 năm chờ đợi.

Ngày 26/2/2014, M.U thất bại ê chề trên sân Olympiacos ở vòng 1/16 Champions League.

Ngày 16/3/2014, Liverpool nhấn chìm Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford.

Ngày 25/3/2014,  M.U một lần nữa đầu hàng đội bóng láng giềng Man City.

Ngày 9/4/2014, Bayern khứa sâu nỗi đau của Man Utd khi đánh bật Quỷ đỏ khỏi Champions League

Ngày 20/4/2014, Moyes nếm thất bại 0-2 trước Everton 

Và ngày 22/4/2014, HLV David Moyes chính thức bị Man Utd sa thải.