Hà Đông: 99,4% đám cưới thực hiện tốt theo nếp sống văn hóa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (12/1), UBND quận Hà Đông đã tổ chức tổng kết công tác văn hóa, thông tin, truyền thanh, thể thao, du lịch; trao tặng các danh hiệu van hóa năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa, thông tin của quận Hà Đông.
Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể của quận Hà Đông có thành tích xuất sắc trong công tác văn hóa, thông tin.
Theo đánh giá của UBND quận Hà Đông, năm 2014, công tác văn hóa, thông tin, truyền thanh, thể thao và du lịch đã được quận Hà Đông tổ chức đều khắp từ quận tới cơ sở và đã đạt được kết quả cao. Cụ thể, có 88,8% hộ trên địa bàn quận được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, vượt 3,3% chỉ tiêu thành phố giao; 72,4% tổ dân phố được công nhận “Tổ dân phố văn hóa”, vượt 1% chỉ tiêu thành phố giao. Đặc biệt, quận Hà Đông có 99,4% đám cưới, đám tang thực hiện tốt theo Chỉ thị 11-CT/TU của Thành ủy về “Tiếp tục thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa”.

Bên cạnh đó, quận Hà Đông đã nâng cao chất lượng hoạt động thông tin lưu động tuyên truyền, công tác truyền thanh trên các lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị”; giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn quận; kỷ niệm các ngày lễ lớn của quận, Thủ đô và cả nước… Trong công tác thể dục, thể thao quận đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, thành lập các đội tuyển tham gia thi đấu 34 giải thể thao cấp thành phố, đạt 133 huy chương các loại, trong đó có 41 huy chương vàng, 38 huy chương bạc, 54 huy chương đồng. Ngoài ra, quận Hà Đông đã triển khai Đề án “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ du lịch tại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc đến năm 2015 và những năm tiếp theo”.
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác văn hóa, thông tin quận Hà Đông.
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác văn hóa, thông tin quận Hà Đông.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, UBND quận Hà Đông đã đặt ra các chỉ tiêu thực hiện trong năm 2015 như phấn đấu 90,2% số hộ đạt “Gia đình văn hóa”; 73,3% tổ dân phố đạt “Tổ dân phố văn hóa”; có ít nhất 2 phường đạt “Chuẩn về văn minh đô thị”; tiếp tục xây dựng, củng cố thiết chế văn hóa tại các tổ dân phố; 100% cán bộ, đảng viên thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa, 95% hộ dân tổ chức việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa… Đồng thời, quận Hà Đông cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của Thủ đô và cả nước, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần