Quận Hà Đông cưỡng chế thu hồi đất cho Trạm cấp nước số 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/9, Ban thực hiện cưỡng chế UBND quận Hà Đông và UBND phường Dương Nội đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất bàn giao mặt bằng cho Trạm cấp nước số 3 và hệ thống truyền dẫn tiếp nhận nước sông Đà thuộc phường Dương Nội.

Ông Lã Văn Thức, Chủ tịch UBND phường Dương nội đọc quyết định cưỡng chế.
Ông Lã Văn Thức, Chủ tịch UBND phường Dương Nội  (giữa) đọc quyết định cưỡng chế tại khu vực thu hồi đất.
Theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội 7/2013, tổng diện tích đất phải thu hồi bàn giao cho Dự án Trạm cấp nước số 3 và hệ thống truyền dẫn tiếp nhận nước sông Đà thuộc phường Dương Nội là 11.875,4 m2, liên quan đến 18 hộ gia đình có đất nông nghiệp, chủ yếu sản xuất lúa và hoa màu. 
Khu vực đất cưỡng chế thu hồi cho Dự án trạm cấp nước số 3.
Khu vực đất cưỡng chế thu hồi cho Dự án trạm cấp nước số 3.
Theo Ban thực hiện cưỡng chế quận, để đảm bảo bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, thời gian qua các cấp, ngành trên địa bàn Hà Đông và phường Dương Nội đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện quyết định thu hồi đất của UBND TP Hà Nội nhận tiền bồi thường, đền bù và bàn giao mặt bằng cho dự án. 

Tuy nhiên, đến trước khi thực hiện quyết định cưỡng chế vẫn còn 3 hộ chây ỳ không nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho dự án. Diện tích của 3 hộ này là 539,5 m2.
Các lực lượng chuẩn bị sẵn sàng tấm tôn để ngăn diện tích đã thu hồi.
Các lực lượng chuẩn bị sẵn các tấm tôn để ngăn diện tích đã thu hồi.
Việc cưỡng chế được thực hiện diễn ra an toàn, số tiền của 3 hộ chưa nhận được chuyển vào tài khoản tạm giữ của Kho bạc Nhà nước. Diện tích đất đã thu hồi được quây bằng tôn và bàn giao cho chủ đầu tư đúng số diện tích theo quyết định thu hồi của UBND TP Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân: Việc bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thời điểm này thì mùa hè năm 2017 khả năng trạm sẽ đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho một số địa phương cuối nguồn nước cấp thuộc quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm …sẽ không còn tình trạng nước chảy yếu. Việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất còn đảm bảo công bằng trong việc lập lại trật tự đô thị, đất đai, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.