Lối vào siêu thị được đánh dấu rõ để người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi thực hiện giãn cách xã hội. |
Siêu thị vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, nhưng mọi khách hàng đều được đo thân nhiệt trước khi vào. |
Hàng hóa thiết yếu vẫn được bày bán tại các chợ dân sinh, người mua và bán đều đeo khẩu trang, có kính chắn giọt bắn. Điều này cho thấy ý thức phòng tránh dịch bệnh của người dân đã được nâng cao. |
Những hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trong mùa dịch được nhận các món quà gồm: Một bao gạo, chai nước mắm, thùng mỳ tôm và chục trứng gà. Món quà dù không nhiều giá trị nhưng thể hiện sự quan tâm, đùm bọc yêu thương của cộng đồng, với tinh thần ''Một miếng khi đói bằng một gói khi no''. |
Những chiến sỹ ở tuyến đầu chống dịch cũng được tặng các vật phẩm cần thiết như: Nước sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ cho công tác chống dịch. |
Giãn cách xã hội, nhiều cơ sở kinh doanh chuyển từ bán trực tiếp sang hình thức bán hàng online. Cách làm này cửa hàng vẫn bán được hàng, giữ được khách và thực hiện tốt chủ trương giãn cách xã hội của Chính phủ. |
Những cửa hàng này vốn rất đông khách ngồi ăn tại chỗ trước đây, nay cũng chuyển sang hình thức bán hàng mang về. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gọi điện sẽ được nhân viên ship đồ ăn về nhà. |