Hà Đông: Học sinh rộn ràng chào năm học mới 2020 - 2021

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, hòa chung không khí của cả nước, hơn 100.000 học sinh của 3 cấp tiểu học, THCS và THPT đã tựu trường, bước vào năm học mới 2020 - 2021.

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ngay từ sáng sớm, tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận Hà Đông, phụ huynh học sinh đã đưa con em mình đến trường khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Trước khi vào trường dự khai giảng năm học mới, bố mẹ học sinh lưu lại hình ảnh ngày đầu các em tới trường.

Chị Dung có con học lớp 4 chia sẻ: "Ngày đầu khai giảng mỗi năm học đều có kỷ niệm và xúc động riêng. Năm nay, dịch bệnh Covid-19 nên các con đeo khẩu trang từ ở nhà để đảm bảo chống dịch. Mong muốn, nhà trường có năm học suôn sẻ, không còn dịch bệnh, các con chăm ngoan, học tốt".

Không khí học sinh nô nức đến trường trong ngày khai giảng cũng được tại trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Trãi); trường Tiểu học Trần Đăng Ninh (phường Quang Trung).

 Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các em, phụ huynh học sinh đều trang bị khẩu trang trước khi các em vào trường.

Ngày khai giảng năm nay của các em được tổ chức trong điều kiện phòng dịch bệnh Covid-19 nên các trường đều bố trí thầy, cô đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn cho học sinh ngay từ cổng trường.

Tất cả trường trên địa bàn quận Hà Đông đều bố trí 10 em học sinh lớp đầu khối như: Lớp 1, lớp 6 và lớp 10 ngồi dưới sân trường dự khai giảng tập trung. Các em còn lại dự khai giảng trong lớp học.

Các trường tiết giảm đến mức thấp nhất nội dung khai giảng. Nội dung chủ yếu chỉ có chào cờ, hát quốc ca, báo cáo số lớp, sĩ số học sinh và lời căn dặn ngắn gọn của hiệu trưởng đối với học sinh trong năm học mới. Đặc biệt, lưu ý giáo viên và học sinh ngoài tập trung giảng dạy và học tập, đồng thời thực hiện các biện pháp chống dịch bệnh Covid-19.

 Các em được sát khuẩn tại trường tiểu học Nguyễn Du.

Theo Trưởng phòng Giáo dục quận Phạm Thị Lệ Hằng, ngoài hơn 100.000 học sinh của 3 cấp học tựu trường hôm nay, năm học này Hà Đông còn đón trên 30.000 các cháu vào trường mầm non, với 72 trường mầm non  và 76 cơ sở mầm non.

Trong đó, trên 10.000 cháu mầm non mới và cũng có gần 10.000 cháu ở độ tuổi 5 tuổi. Đến thời điểm này, các trường đều làm tốt công tác khai giảng năm học mới, ngắn gọn, đầy đủ nội dung và đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày tựu trường của thầy và trò trên địa bàn quận Hà Đông:

Trước khi vào tập trung, các em học sinh đều được đo thân nhiệt. Ảnh chụp tại trường THPT Ban Mai.

 Các cô giáo đứng ngoài cổng đón học sinh vào trường.

 Các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi trước giờ khai giảng.

 Bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông tặng hoa và chúc mừng khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh.

 Lễ chào cờ tại Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh.

 Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh Nguyễn Thị Thu Giang đánh trống khai giảng năm học mới.
 Lễ chào cờ tại Trường THPT Ban Mai.

 Nhà giáo Mai Thị Lan Anh, Chủ tịch HĐQT Trường liên cấp Ban Mai đánh trống khai giảng năm học mới.