Hà Đông: Ngày thi thứ 2 - kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, cả 8 điểm thi an toàn, không phát sinh tình huống đặc biệt

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay quận Hà Đông có gần 4.500 thí sinh tham dự. Sau ngày thi thứ 2, các em đã hoàn thành bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên/Khoa học Xã hội) buổi sáng và chiều là Ngoại ngữ. Hầu hết học sinh cho rằng đề phân hóa, phù hợp với năng lực của học sinh.

Theo Phòng Giáo dục quận Hà Đông, năm học 2020 - 2021, Hà Đông có 4.488 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại 187 phòng thi của 8 điểm thi bao gồm: Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Lê Quý Đôn, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Quang Trung, THPT Lê Lợi, THCS Nguyễn Trãi, THCS Văn Yên, THCS Mỗ Lao.
 Các học sinh rời điểm thi tại trường THCS Mỗ Lao.

Sau ngày thi thứ nhất (7/7), trên địa bàn quận có số lượng thí sinh tham gia dự thi 4.393, thí sinh vắng 24 người trong mỗi buổi thi. Trong đó, có 1 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, 14 thí sinh bị ốm, 9 thí sinh không rõ lý do.
Ngày thi thứ 2 (8/7), số lượng thí sinh tham gia đăng ký dự thi là 4.393 học sinh, thí sinh vắng 32 em (trong đó, có 1 thí sinh được đặc cách, 15 thí sinh bị ốm, 16 thí sinh không rõ lý do).
Để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi, trong 2 ngày qua, ngay từ 6 giờ sáng, các lực lượng công an, quân sự, y tế quận, phường đã triển khai và trực đảo bảo công tác phân luồng trật tự, an ninh, đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh sử dụng nước rửa tay khử khuẩn phòng dịch, dãn cách đúng qui định. Từ cổng 8 điểm thi đều đảm bảo không ùn tắc giao thông, không để cha mẹ học sinh tập trung đông người ở cổng trường và tụ tập đông người trên các tuyến đường gần khu vực thi.
Chỉ riêng, điểm thi THPT Trần Hưng Đạo, sau khi kết thúc thi chiều nay (8/7) có 1 thí sinh có biểu hiện sốt mệt. Phòng Giáo dục quận Hà Đông đã chỉ đạo Hội đồng thi nắm bắt các thông tin liên quan đến thí sinh đó để báo lại Ban chỉ đạo quận. Kết thúc 2 ngày tốt nghiệp THPT cả 8 điểm thi đều không phát sinh tình huống đặc biệt.
Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THCS Mỗ Lao, sau ngày thi thứ 2 các em học sinh được hỏi đều cho biết làm bài khá tốt. Em Nguyễn Phương Diệu Vi, thi tổ hợp Khoa học Xã hội cho biết: "Em thấy đề tổ hợp Xã hội phân hóa khá rõ ràng. Ai chỉ để thi tốt nghiệp cũng làm đủ điểm để tốt nghiệp. Còn những ai xét tuyển vào đại học thì ôn luyện kỹ hơn mới làm được bài. Đề thi Lịch sử khó hơn, còn các môn khác như: Công dân và Địa lý dễ hơn, không phân hóa nhiều. Đề thi môn Ngoại ngữ chiều nay khá dễ".
Em Trần Hải Yến cho hay: Em chỉ thi để tốt nghiệp, không lấy kết quả xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học nên em thấy đề năm nay không khó lắm. Chủ yếu là trong sách đã được học, không phải suy luận nhiều. Bản thân em và các bạn khác đều làm bài khá tốt.
“Buổi sáng nay em thi Toán, Lý, Hóa. Em thấy mình làm bài cũng tạm ổn, dự kiến cũng được 8 điểm. Nhìn chung đề thi phân hóa cho các học sinh chỉ thi để lấy điểm tốt nghiệp và thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Buổi chiều thi Ngoại ngữ khá dễ nên hầu hết các bạn làm được hết”. Đó là chia sẻ của em Phạm Minh Ngọc thi tổ hợp đề Khoa học Tự nhiên.