Hà Đông: Nhiều thí sinh ngỡ ngàng với đề thi môn Ngữ văn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay quận Hà Đông có gần 4.500 thí sinh tham dự. Sau 2 môn thi Ngữ văn buổi sáng và Toán buổi chiều, nhiều em chia sẻ: Đề thi môn Ngữ văn khá bất ngờ, một số học sinh không tự tin vào bài làm.

 Do phân luồng từ xa nên trước cổng các điểm thi không bị ùn tắc.

Theo Phòng Giáo dục quận, năm học 2020 - 2021, Hà Đông có 4.488 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại 187 phòng thi của 8 điểm thi bao gồm: Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Lê Quý Đôn, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Quang Trung, THPT Lê Lợi, THCS Nguyễn Trãi, THCS Văn Yên, THCS Mỗ Lao.
Tính đến 16 giờ chiều nay, sau 2 môn thi, trên địa bàn quận có số lượng thí sinh tham gia dự thi 4.393, số thí sinh vắng 24 người trong mỗi buổi thi. Trong đó có 1 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, 14 thí sinh ốm, 9 thí sinh chưa rõ lý do.
Để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi, từ 6 giờ sáng, các lực lượng công an, quân sự, y tế quận, phường đã triển khai và trực đảm bảo công tác phân luồng trật tự, an ninh, đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh sử dụng nước rửa tay khử khuẩn phòng dịch giãn cách đúng qui định. Từ cổng 8 điểm thi đều đảm bảo không ùn tắc giao thông, không để cha mẹ học sinh tập trung đông người ở cổng trường và tụ tập đông người trên các tuyến đường gần khu vực thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, cả 8 điểm thi đều không phát sinh tình huống đặc biệt.
 Các học sinh rời khỏi điểm thi tại trường THCS Nguyễn Trãi.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau 2 môn thi Ngữ văn buổi sáng và môn Toán buổi chiều, nhiều học sinh đã khá phấn khởi do làm tốt bài thi. Tuy nhiên, cũng có những thí sinh cho biết khá bất ngờ với đề thi môn Ngữ văn. Em Nguyễn Thảo Nguyên cho biết: Năm nay mặc có thời gian học và ôn thi trực tuyến, nhưng đề bài cho cũng sát với chương trình ôn nên em làm bài khá tốt.
"Em thấy đề thi môn Ngữ văn sáng nay khá nhiều bạn không làm được. Do các bạn chủ yếu ôn văn xuông, nhưng sáng nay đề lại cho vào thơ. Nhiều bạn ôn lệch nên làm không được nhiều. Còn em làm khá tốt bài thi". Đó là chia sẻ của em Nguyễn Minh Sơn, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn. Một học sinh khác cũng tại điểm thi trường Lê Quý Đôn cho biết: "Em khá ngỡ ngàng với đề thi môn Ngữ văn. Đây là đề thi của 10 năm trước, không ngờ nó lặp lại. Chủ yếu các em tập trung ôn các đề văn xuôi, trong khi đó đề lại vào thơ nói về tình yêu của người phụ nữ. Em cũng ôn, nhưng không tập trung nhiều nên khi làm không biết điểm thế nào."
Hầu hết các học sinh được hỏi đều cho biết, đề môn Toán khá phù hợp với chương trình học. Nhiều em làm được hết đề bài. Một số học sinh làm đạt từ 70% đề thi trở lên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần