Hà Đông: Phong tỏa một cụm dân cư ở Vạn Phúc liên quan ca mắc Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo UBND phường Vạn Phúc, từ 0 giờ ngày 17/7, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức phong tỏa, cách ly một đoạn phố trong cụm dân cư N07C, đất dịch vụ liền kề 34, tổ 10 do có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 Đoạn phố tại khu N07C đất dịch vụ, tổ 10, phường Vạn Phúc bị phong tỏa do có ca F0.

Theo đó, bệnh nhân tên T.T.D, sinh năm 1987, tại địa chỉ L534, khu N07C đất dịch vụ, tổ 10, phường Vạn Phúc. Người này làm kế toán tại Công ty vận tải Hà Nội, số 5 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trong 3 ngày 13, 15 và 16/7, chị D đi làm ở cơ quan, tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm Covid-19 là F1 có tên là T.M.H. Trước đó, chị H có tiếp xúc với con là F0 làm ở Ngân hàng Vietinbank, tại 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hàng ngày chị D đi làm và trở về nhà có tiếp xúc trực tiếp với chồng, 3 con, bố mẹ chồng.
Chiều 16/7, chị D nhận được thông báo chị H cùng cơ quan có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nên đã đến Bệnh viện 103 xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngay trong đêm 16/7.
Vào lúc 0 giờ ngày 17/7, sau khi ra quyết định phong tỏa khu phố, cơ quan y tế quận đã đưa chị D đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh để điều trị.
Theo Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc Đặng Quang Hải: Đến trưa 17/7, UBND phường đã phối hợp với các cơ quan y tế điều tra bước 1 được 10 trường hợp là F1 và 15 trường hợp là F2. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 82 người ở cụm dân cư này. Hiện nay, phường đã tổ chức khoanh vùng cách ly, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực dân cư này. Các trường hợp F1, F2 được cách ly tại địa phương, và được cơ quan y tế theo dõi sát các diễn biến dịch tễ, nếu có biểu hiện mắc bệnh sẽ kịp thời xử lý. Các trường hợp F1 ở ngoài địa bàn đã được phường Vạn Phúc thông báo về các địa phương để cách ly, điều tra dịch tễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần