Hà Đông: Rà soát lấy mẫu xét nghiệm trên 330 người đi về từ Thành phố Hồ Chí Minh

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 15 giờ chiều nay (12/7), quận Hà Đông đã đã rà soát và lấy mẫu 332 người đi về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

 Lấy mẫu xét nghiệm tại địa bàn phường Phúc La.

Theo đó, từ ngày 23/6 đến nay các địa phương, cơ quan chức năng trên địa bàn quận Hà Đông đã triển khai rà soát người về từ TP Hồ Chí Minh được 332 người, lấy 332 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19. 100% mẫu cho kết qmaaukaam tính lần 1. Trong số này có 19 người về từ ngày 7/7 trở lại đây. Quận đã ra Quyết định cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày đối với các trường hợp kể trên.
Tuy nhiên, thực hiện Công điện hỏa tốc số14/CĐ-UBND ngày 12/7/2021 của Chủ tịch UBND TP, quận tiếp tục ra Quyết định bổ sung thời gian cách ly đủ 14 ngày. UBND quận đã ban hành Văn bản số 2105/UBND-YT; chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị quận và UBND các phường triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 14, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: Giám sát chặt chẽ người về từ các vùng/tỉnh thành phố có dịch, kể từ 00 giờ 00 ngày 13/7. Những người đến từ TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly và giám sát việc cách ly tại nhà 14 ngày theo Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế.
Quận chỉ đạo Phòng Kinh tế, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận thành lập Đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ đạo từ 00 giờ 00 ngày 13/7 dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.
Giao cho các cơ quan chức năng, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với các loại hình đã yêu cầu dừng hoạt động để phòng chống dịch trong thời gian qua. Cơ bản các cơ sở chấp hành nghicuarcacs quy định. Toàn quận đã kiểm tra và xử phạt 128  người không mang khẩu trang, phạt tiền với tổng số  188 triệu đồng. Phạt 11 cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định đóng cửa hoặc tập trung đông người không đúng quy định với tổng số tiền 130 triệu đồng.
Tính từ khi có dịch đến nay, Hà Đông có tổng số 15 ca dương tính; trong đó có 10 ca tại cộng đồng; 5 ca được phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa. Hiện cơ sở y tế quận còn theo dõi sức khỏe 2 trường hợp. Số ca nghi ngờ là 26, hiện còn theo dõi sức khỏe 1 trường hợp. Số ca F1 và F2 là 2.223 ca, cố ca còn theo dõi sức khỏe là 28 trường hợp. Hiện tại 4 cơ sở trên địa bàn của quận là khách sạn và Bệnh viện Công an, Khu DEPOT Phú Lương đang cách ly y tế tập trung đối với 142 trường hợp.
Đến nay, toàn quận triển khai tiêm vaccine đạt 8.368 liều. Trong đó, đợt 3 toàn quận tiêm được 3.893 người/3.300 người theo kế hoạch, đạt 118%. Công tác tổ chức tiêm đảm bảo an toàn, không xảy ra tai biến. Hiện tại, quận Hà Đông đang chuẩn bị nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất cho 45 dây tiêm chủng, dự kiến triển khai tại 25 điểm tiêm sẵn sàng triển khai các đợt tiêm tiếp theo. Hiện đang triển khai cho người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.