Hà Đông: Tạm dừng hoạt động chợ Mậu Lương do liên quan ca nhiễm Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (14/8), UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đã tạm đóng cửa chợ Mậu Lương, dừng tất cả các hoạt động kinh doanh trong chợ do có ca F0 là T.T.Đ vào mua hàng.

Theo thông báo khẩn của Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Mậu Lương, đơn vị chủ quản chợ Mậu Lương, Ban quản lý chợ đã tạm dừng hoạt động và phong tỏa chợ Mậu Lương để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nguyên nhân là do, sáng 13/8 chợ có ca F0 cư trú ở tổ 21, phường Kiến Hưng vào chợ mua hàng.
Chợ Mậu Lương tạm phong tỏa từ sáng nay (14/8) do có ca F0 vào mua hàng.

Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng Đặng Trần Đức, cho biết: Chợ Mậu Lương có 141 hộ kinh doanh. Ngay trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của phường Kiến Hưng đã chỉ đạo Trạm Y tế, phối hợp với Trung tâm Y tế quận lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ tiểu thương tại chợ.
Các tiểu thương này được thông báo không ra khỏi nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Chiều nay, phường sẽ cho phun khử khuẩn toàn bộ chợ. Nếu các tiểu thương cho kết quả âm tính, phường sẽ cho mở cửa chợ trở lại ngay trong sáng mai. Ngược lại, nếu có tiểu thương cho kết quả nghi ngờ hoặc dương tính thì chợ sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi đủ điều kiện mở cửa.
Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 10 giờ sáng nay toàn bộ khu vực xung quanh chợ, các lối vào chợ đã được phong tỏa. Các cán bộ y tế vẫn đang tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương trong chợ. Khá nhiều tiểu thương lúc này đang tập trung đến khu vực chợ Mậu Lương để làm xét nghiệm.
 Các lối đi tại khu vực chợ Mậu Lương cũng tạm thời bị phong tỏa.

Trước đó, ngày 13/8, Trung tâm Y tế Hà Đông đã có báo cáo nhanh về 2 ca dương tính là bố và con tại tổ 21, phường Kiến Hưng qua xét nghiệm sàng lọc. Cụ thể, bệnh nhân (BN) T.T.Đ (sinh năm 1981) là nam giới, làm cán bộ công chức, làm việc tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Còn trường hợp T.Đ.Q là con của trường hợp T.T.Đ, sinh năm 2014 là học sinh.
Ngày 13/8, cả 2 bố con có biểu hiện ho, sốt nên vào Bệnh viện 103 xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Qua khai báo y tế, BN không có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid -19. Ngay sau khi xét nghiệm có kết quả dương tính, Bệnh viện đã tổ chức cách ly, thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp Gen expert cho kết quả dương tính. Bệnh viện 103 đã chuyển 2 BN vào khu D, khoa A5 tại bệnh viện để điều trị.
Bệnh nhân T.T.Đ do giãn cách xã hội nên 2 - 3 ngày đi làm 1 lần. Còn BN T.Đ.Q chỉ ở nhà do nghỉ học hè. Hiện Trung tâm Y tế quận đã điều tra được 9 trường hợp F1 tiếp xúc gần với F0 đều là vợ, con và hàng xóm. Các trường hợp F1 đã chuyển về khu cách ly tại Biên Giang. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm sáng lọc khoảng 150 mẫu xung quanh nhà bệnh nhân, phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh, tiếp tục điều tra truy vết các đối tượng có liên quan.
Một số hình ảnh tạm dừng hoạt động tại chợ Mậu Lương:
 Các hàng hàng quán trước cổng chợ tạm thời bị phong tỏa.

Sân sau khu vực chợ là điểm xét nghiệm sáng nay (14/8) cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ.

 Các tiểu thương đang chờ khai báo y tế và làm xét nghiệm.