Hà Đông thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015” của quận Hà Đông đã ra quân 203 buổi, bóc xóa được 32.508 tờ, xóa được 4.185m2 tường, tháo 2.504 băng rôn có nội dung quảng cáo rao vặt vi phạm, xử lý được 40 trường hợp, phạt được 60 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước.

Ngoài ra, lực lượng chức năng quận đã thống kê và xử lý 3.177 số điện thoại có nội dung quảng cáo rao vặt sai quy định gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng dịch vụ theo quy định.
Lực lượng thanh niên quận Hà Đông tích cực tham gia làm sạch môi trường trên địa bàn quận.
Lực lượng thanh niên quận Hà Đông tích cực tham gia làm sạch môi trường trên địa bàn quận.
Tổ chức làm việc với 72 lượt cơ sở kinh doanh trên địa bàn có vi phạm về biển hiệu, bảng quảng cáo. Hầu hết các cơ sở sau khi được nhắc nhở đã chấp hành điều chỉnh nội dung và kích thước biển, bảng theo quy định. UBND quận đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 6 tổ chức, cá nhân vi phạm Luật Quảng cáo số tiền hơn 217 triệu đồng. Phòng Văn hóa và Thông tin quận đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị UBND các phường xử phạt 7 trường hợp với số tiền 18 triệu đồng. Tổng số tiền UBND các phường xử phạt được là hơn 74 triệu đồng.

Lực lượng Công an quận đã xây dựng và triển khai kế hoạch tới cán bộ cảnh sát trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự giao thông. Duy trì tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố được 10.382 lượt buổi, nhắc nhở 5.878 lượt hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, thu giữ 1.692 biển quảng cáo, 509 ô che, 5.395 bàn ghế các loại và nhiều đồ vật khác. Phối hợp với Đội CSGT số 7 phòng ngừa, đấu tranh làm giảm TNGT trên địa bàn quận.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã phối hợp với Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý giải tỏa, tháo dỡ các biển quảng cáo, biển chỉ dẫn không phép, sai phép gây cản trở giao thông, không đảm bảo TTATGT, TTĐT. Tăng cường kiểm tra, xử lý xe ô tô xếp hàng sai quy định; chở hàng hóa quá trọng tải xe, quá tải, quá khổ giới hạn cầu, đường…vi phạm ATGT, VSMT trên địa bàn quận.

Hiện nay, trên địa bàn quận còn tồn tại 3 chợ cóc, chợ tạm nằm rải rác trên địa bàn 3 phường (Đồng Mai, Phúc La, Hà Cầu); Hầu hết các chợ chỉ họp nửa ngày (buổi sáng). Do đặc thù các chợ cóc, chợ tạm là các hộ bán rong nên khi bị giải toả ở địa điểm này thì các hộ lại di chuyển đến địa điểm khác để kinh doanh gây khó khăn cho lực lượng chức năng. 

Tuy nhiên, với những khó khăn vướng mắc như trên, trong thời gian tới UBND quận Hà Đông sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và lực lượng chức năng tiến hành công tác giải toả các chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn quận. Đồng thời tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường cũng như kế hoạch giải toả các chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn để nhân dân và các hộ kinh doanh đồng thuận chấp hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần