Hà Đông: Trẻ em hoàn cảnh khó khăn có mùa Trung thu ấm áp trong đại dịch

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều gia đình ở Hà Đông gặp khó khăn về kinh tế. Quận Hà Đông đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội huy động mọi nguồn lực, tặng những suất quà, gửi tình cảm ấm áp đến các em có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà cho mùa Trung thu ấm áp
Trải qua một thời gian dài giãn cách xã hội, không ít gia đình ở Hà Đông gặp khó khăn về kinh tế. Do đó, việc tổ chức Tết trung thu cho các con, em của họ cũng gặp khó khăn. Trong những ngày qua, quận Hà Đông đã tổ chức tặng những phần quà trung thu đến các em có hoàn cảnh khó khăn, mong các em có mùa Trung thu ấm áp trong đại dịch.
Em Nguyễn Phú Quý, năm nay học lớp 4, Trường Tiểu học Yết Kiêu, phường Yết Kiêu, bố mẹ đều làm nghề tự do nên rất khó khăn. Cảm động khi được nhận quà trung thu từ Hội LHPN, em Quý nói: “Con rất vui là được nhận quà trung thu của các cô. Con cảm ơn các cô nhiều lắm”.
 Em Nguyễn Phú Quý có hoàn cảnh khó khăn ở Yết Kiêu, Hà Đông được nhận quà Trung thu và gạo mỳ.
Chị Trần Thị Minh Anh ở phường Vạn Phúc cho biết: Tôi bán hàng ở cổng trưởng, còn chồng làm xe ôm. Trong suốt thời gian giãn cách xã hội cả 2 vợ chồng tôi đều nghỉ việc nên cũng không có điều kiện mua quà cho con dịp Trung thu. Nhờ có Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tặng quà là gạo, mỳ và chút sữa, bánh đã giúp cho gia đình tôi giảm bớt khó khăn khi chưa hết giãn cách và cháu có phần quà nhỏ để vui Trung thu. Tôi rất cảm ơn Hội LHPN.
Em Hoàng Mỹ Uyên, phường Kiến Hưng được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng quà trung thu gồm bánh trung thu, sữa … Em chia sẻ: Em cảm thấy rất vui và cảm động, hạnh phúc khi được nhận quà trung thu của các anh, chị trong Đoàn Thanh niên. Em cảm ơn các anh, chị vì món quà ý nghĩa này.
 Phần quà trung thu của Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Hà Đông được chuyển đến tận tay các em đang điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện PHENIKAA.

“Quận ủy, UBND quận Hà Đông và nhiều tổ chức như Hội LHPN, Đoàn Thành niên, các tổ chức thiện nguyện đã có một số suất quà trung thu tặng cho các cháu F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến PHENIKAA của TP Hà Nội trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Do các cháu đều là bệnh nhân F0 nên các cháu ở phòng nào ở yên phòng đó. Chúng tôi đã tiếp nhận và gửi đến từng cháu các phần quà. Các cháu rất vui vì ở trong tâm dịch vẫn được nhận quà với sự quan tâm đầy tình cảm ấp áp của lãnh đạo quận, các địa phương, đơn vị”. Đó là ý kiến của Thượng tá Hoàng Văn Sáu - Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Hà Đông, phụ trách điều hành Bệnh viện dã chiến PHENIKAA.
Đa dạng nguồn quà tặng Trung thu
Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị không tổ chức Đêm hội trăng Rằm theo thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, quận chỉ đạo các địa phương, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội tích cực chăm lo trẻ em và đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có Tết Trung thu đoàn viên, ấm cúng. Quận yêu cầu UBND các phường chủ động rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nằm trong 14 nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quy định tại Điều 10, Luật Trẻ em; trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và đang ở các khu vực bị phong tỏa, cách ly, là F0, F1….để có phương án thiết thực chăm lo nhân dịp Tết Trung thu.
  Hội LHPN quận và Hội thiện nguyện sách vùng cao tặng quà cho các em đang điều trị tại BV Đa khoa Hà Đông
Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông – Lại Hà Phương chia sẻ: Nhân dịp Trung thu năm nay, chúng tôi đã chỉ đạo Hội LHPN các phường rà soát các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh để tặng quà, chung tay cùng với cộng đồng giúp các em có mùa Trung thu ấm áp. Đến nay, Hội LHPN đã kết nối với nhiều đơn vị, nhà hảo tâm, trong đó có Hội thiện nguyện sách vùng cao, hỗ trợ và trao 250 suất quà cho con em các y, bác sỹ tham gia nơi tuyến đầu chống dịch, con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, con phụ nữ đơn thân, các cháu F0, F1 ở 2 khu cách ly là PHENIKAA Yên Nghĩa và Binh đoàn 12 Biên Giang, khoa nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hà Cầu.
“Nhân dịp Tết Trung thu, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hà Đông đã trao tặng 1.000 bánh trung thu, với 200 suất quà đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đang ở trong khu cách ly và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu. Đây là những phần quà kịp thời động viên các em dù ở đâu cũng được hưởng niềm vui đón Trung thu”. Đó là chia sẻ của Bí thư Quận đoàn Hà Đông - Hoàng Thị Huyền Trang.
 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông tặng quà cho em Hoàng Mỹ Uyên, phường Kiến Hưng.

Theo bà Đỗ Thị Minh Loan – Trưởng phòng LĐTB và xã hội quận Hà Đông: “Để giúp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn có mùa Trung thu ấm cúng, ngoài các đơn vị huy động nguồn xã hội hóa, UBND quận Hà Đông đã tặng 115 suất quà, mỗi suất 800.000 đồng cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và các cháu là F0 và F1 đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh viện thu dung F0 của TP tại Trường Đại học PHENIKAA trên địa bàn phường Yên Nghĩa, khu cách ly tập trung F1 của Binh đoàn 12 trên địa bàn phường Biên Giang.
Quận đã chuyển 85 suất quà về các phường để trao tặng cho 85 trẻ em thuộc hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật của 17 phường. Tổng số quà tặng đợt này là 281 suất với kinh phí 192 triệu đồng là do Sở LĐTB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP trao tặng quà của thông qua sự tài trợ của Công ty CP sản xuất thực phẩm công nghệ cao NTC food”.
Những phần quà đến đúng dịp Trung thu, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp đã phần nào động viên các con em người đang tham gia ở tuyến đầu chống dịch, các em đang phải điều trị bệnh, những hoàn cảnh khó khăn có một mùa Trung thu ấm áp, nghĩa tình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần