Hà Đông: Truy vết được 45 người liên quan đến 2 vợ chồng mắc Covid-19 ở La Khê

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Hà Đông, ca dương tính với SARS-CoV-2 ở phường La Khê mới được CDC Hà Nội công bố sáng nay là chồng của BN L.T.H.A mới công bố nhiễm bệnh trước đó 1 ngày.

 Khu vực ngách 1, cụm 2, tổ dân phố 5, La Khê đang được phong tỏa cách ly.

Theo đó, bệnh nhân (BN) Đ.Đ.L, là nam giới, sinh năm 1986, là nhân viên lắp camera. Nơi ở hiện tại tổ dân phố 5, phường La Khê, Hà Đông. BN là chồng của BN L.T.H.A sinh năm 1988 đã được CDC Hà Nội công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 20/7.
Sau khi nhận được thông báo của CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hà Đông, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của quận, phường đã triển khai điều tra dịch tễ tại nhà, cộng đồng, lập danh sách những người tiếp xúc gần, những người liên quan đến nơi ở, nơi làm việc. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của phường La Khê đã kịp thời ra quyết định cách ly y tế tập trung đối với F1; lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.
BN Đ.Đ.L đã được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly trường Cầu đường, Binh Đoàn 12, phường Biên Giang, Hà Đông. Cơ quan y tế quận đã tiến hành phun khử khuẩn môi trường khu vực có trường hợp nghi nhiễm; tiếp tục mở rộng điều tra, truy vết các đối tượng liên quan. Tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo y tế với tất cả các trường hợp đi xa về, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm quy định 5K.
Theo Chủ tịch UBND phường La Khê Nguyễn Hữu Hiển: Phường mở rộng điều tra, truy vết được 15 trường hợp F1 và 30 trường hợp F2 từ cặp vợ chồng nhiễm Covid-19 kể trên, chủ yếu là ở Hà Đông. Hiện tại, cơ quan y tế quận và phường tiếp tục theo dõi hằng ngày tình hình sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp ra quyết định cách ly, hướng dẫn cho các đối tượng liên quan theo dõi sức khỏe và khai báo y tế kịp thời. Phường phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể trong việc giám sát các trường hợp cách ly tại nhà; hướng dẫn các trường hợp tiếp xúc gần với F0, vệ sinh khử khuẩn nhà bằng CloraminB và các chất  tẩy rửa theo quy định.
Cũng trong sáng nay, CDC Hà Nội công bố BN P.V.B, nam giới, sinh năm 1986 nhiễm Covid-19. BN này ở tại CT7A Dương Nội. Đây là F1 của BN 42319, xét nghiệm lần 1 âm tính và cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp từ trước đó nên không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.