Hà Đông: Xác định 20 F1 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở phường Quang Trung

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Y tế quận Hà Đông, chiều 15/8 có 1 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại phường Quang Trung, quận Hà Đông. Qua điều tra dịch tễ đã xác định được 20 trường hợp F1.

Theo đó, trường hợp mắc Covid-19 là N.H.H., 1989, nam; phường Quang Trung, Hà Đông. BN được xét nghiệm sàng lọc do ở trong khu vực ghi nhận nhiều ca mắc trước đó. Ngày 15/8 cho kết quả dương tính.
Đến nay, Trung tâm Y tế đã triển khai điều tra dịch tễ xác minh lập danh sách người tiếp xúc gần với BN N.H.H, truy vết được 20 trường hợp F1; lấy mẫu xét nghiệm, hiện tại 19 người âm tính và có 1 ca nghi ngờ đã chuyển CDC xét nghiệm lại; đã chuyển toàn bộ F0 và F1 đến khu cách ly, đồng thời tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp liên quan.
 Phường Dương Nội tạm dừng hoạt động của chợ La Cả.

Tại cộng đồng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của quận Hà Đông đã chỉ đạo các phường có F1, nơi bệnh nhân sinh sống phong tỏa, khoanh vùng ổ dịch, xung quanh khu vực nhà bệnh nhân; khoảng 100 hộ để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến 300 mẫu PCR.
Tiếp tục điều tra đối tượng F1, lấy mẫu xét nghiệm, ra quyết định chuyển cách ly tập trung. Tổ chức vệ sinh môi trường khử khuẩn toàn địa bàn xung quanh khu vực ổ dịch đã được phong tỏa bằng cloramin B 0,5% với tổng diện tích 2.000m2. Các trường hợp F1 chủ yếu là sinh sống tại các phường của quận Hà Đông là La Khê, Vạn Phúc, Quang Trung, Phú Lãm, Hà Cầu, Yết Kiêu. Ngoài ra, có 2 trường hợp ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, 2 trường hợp ở Thanh Oai và 1 trường hợp ở Thanh Trì.
Tiếp tục rà soát những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, và những người có liên quan tới bệnh nhân. Sẵn sàng các phương án điều động, nhằm đáp ứng với dịch đầy đủ, kịp thời; lập danh sách các trường hợp F2, ra quyết định cách ly tại nhà 14 ngày và thông báo đến các đơn vị có ca liên quan.
Cũng trong sáng 16/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Dương Nội đã tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ La Cả do có 19 trương hợp lấy hàng tại lò mổ Minh Hiền, Thanh Oai. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chợ La Cả và chờ kết quả xét nghiệm 19 trường hợp này bằng PCR.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần