Hà Đông xử phạt gần 600 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo Công an quận Hà Đông, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, tính từ ngày 29/4 đến nay lực lượng công an phường và các địa phương đã kiểm tra, xử phạt 600 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Công an kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Theo đó, các tổ tuần tra của Công an quận, cùng với UBND 17 phường và Công an các phường đã thường xuyên tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường, vườn hoa, công viên. Công an quận chỉ đạo các cán bộ kiểm soát chặt các chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm phát hiện những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh (PCDB).
Cụ thể, từ ngày 29/4 đến nay cơ quan Công an quận và các địa phương đã kiểm tra, xử phạt 597 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, với tổng mức phạt 1.147,25 triệu đồng.
Tính riêng từ 24/7 đến nay, Công an quận đã phối hợp với UBND các phường kiểm tra, xử phạt hành chính đối với 360 trường hợp có hành vi vi phạm các quy định về PCDB.
Trong số những vi phạm kể trên có 298 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 271 trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng; 28 trường hợp vi phạm các quy định khác. Riêng trong đợt thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đã có 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định không tạm dừng hoạt động, trong đó 1 cơ sở ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tổng số tiền xử phạt các cơ sở này là 55 triệu đồng.