Hà Đông xử phạt trên 450 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo báo cáo của quận Hà Đông, tính từ 6 giờ ngày 24/7 đến 16 giờ chiều nay 1/8, các cơ quan chức năng trên địa bàn, UBND 17 phường của quận Hà Đông đã tuần tra, kiểm soát và xử phạt 213 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nâng tổng số trường hợp từ 29/4 đến nay là 453 trường hợp.

 Sáng sớm hay tối muộn các lực lượng chức năng vẫn bám chốt để kiểm tra, xử lý những trường hợp ra ngoài không vì mục đích thiết yếu và các vi phạm khác.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, từ 6 giờ ngày 24/7 quận Hà Đông đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm tra trên tất cả các tuyến đường, khu vực vui chơi giải trí, các nhà hàng, quán ăn, các công trình xây dựng … đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm được các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm các quy định trong Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP.
Quận Hà Đông đã tăng cường tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập quá 2 người ngoài công sở, nơi công cộng, không mở cửa kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, mức xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức như trên mạng xã hội, qua hệ thống loa truyền thanh, cổng thông tin điện tử, tuyên truyền lưu động, qua tờ rơi, văn bản …
Kể từ ngày 27/7 trở lại đây, Công an quận đã lập 83 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại 17 phường. Cùng với đó, các tổ kiểm tra lưu động tại các phường thường xuyên đi tuần tra, phát hiện và xử phạt những trường hợp vi phạm.
Từ ngày 29/4 đến ngày 1/8, các cơ quan chức năng, địa phương trên địa bàn quận Hà Đông đã lập biên bản, xử phạt 453 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với số tiền phạt gần 894 triệu đồng, trong đó có 120 trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu.
Chỉ tính riêng 9 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND Thành phố, quận đã xử phạt 213 trường hợp có hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tổng mức phạt là gần 442 triệu đồng, trong đó có 127 trường hợp ra ngoài không có mục đích thiết yếu và 83 trường hợp không đeo khẩu trang.