HA.GL chịu án kỷ luật vì “quây” trọng tài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tranh cãi về bàn thắng của Đình Tùng vào lưới HA.GL trên sân Thanh Hóa chiều 11/7 đã được BTC giải, Ban trọng tài và Ban kỷ luật đưa ra kết luận.

Ở trận đấu này, ở phút 83, bóng đã được cầu thủ của Thanh Hóa là Đình Tùng đưa vào lưới HA.GL. Các cầu thủ HAGL đã phản ứng về quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến khi cho rằng, trước khi dứt điểm Đình Tùng đã để bóng chạm tay.

Dù cả đội HAGL, trong đó có cả trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh phản đối gay gắt, nhưng quyết định công nhận bàn thắng của Đình Tùng vẫn được trọng tài Hà Anh Chiến giữ nguyên.
HA.GL chịu án kỷ luật vì “quây” trọng tài - Ảnh 1
Chiều nay, BTC giải, Ban trọng tài và Ban kỷ luật đã tiến hành “mổ băng” để đưa ra kết luận cuối cùng. Sau khi xem lại nhiều lần băng ghi hình, cùng với việc tổng hợp các báo cáo, Trưởng ban Trọng tài VFF - ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: " Không có cơ sở khẳng định bóng đã chạm tay Đình Tùng trước khi ghi bàn. Điều này đồng nghĩa quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài chính Hà Anh Chiến là chính xác".

Kết luận trên của Ban Trọng tài đồng nghĩa những phản ứng của HA.GL ở trận đấu đó là vô căn cứ. Vì vậy, đội bóng phố Núi sẽ phải chịu án từ Ban Kỷ luật VFF.

Theo Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, những phát ngôn của HLV Graechen tại buổi họp báo, được báo chí đăng tải, là thiếu chính xác và có nhiều lỡi lẽ thiếu tôn trọng trọng tài và ban tổ chức giải. Tuy nhiên do xét thấy HLV Graechen trước giờ chưa mắc lỗi này và sự bức xúc cũng xuất phát tâm lý sau trận thua nên Ban Kỷ luật và Ban tổ chức giải chỉ nhắc nhở HLV này.

Dù vậy, HA.GL vẫn không thoát án phạt, bởi Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã tự ý vào sân khi trận đấu đang diễn ra. Ban Kỷ luật quyết định phạt 5 triệu đồng, truất quyền chỉ đạo 2 trận đấu với ông Nguyễn Tấn Anh.