Hạ Jordan, Olympic Thái Lan vào bán kết ASIAD 17

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục thể hiện sức mạnh, bằng chiến thắng 2-0 ở tứ kết môn bóng đá nam Á vận hội 2014.

Tại giải năm nay, Olympic Thái Lan luôn tuân thủ kỷ luật chiến thuật một cách triệt để, với điểm nhấn là hàng phòng ngự chặt chẽ trước khung thành của thủ môn Kawin. Đó là lý do giúp họ trải qua vòng bảng rồi 1/8 với thành tích toàn thắng và không thủng lưới lần nào.
Thái Lan (áo xanh) là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á còn sót lại tại ASIAD 17.
Thái Lan (áo xanh) là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á còn sót lại tại ASIAD 17.
Trước đối thủ được đánh giá cao đến từ Tây Á, nhà vô địch SEA Games 27 càng có lý do để không vội vã. Đổi lại, mỗi khi nhận thấy đối phương có sở hở, đội bóng xứ chùa Vàng lập tức tung ra những đòn phản công sắc bén hạ gục đối phương.

Một trong những tình huống như thế, phút 37, mang về bàn mở tỷ số cho Olympic Thái Lan. Sau màn bật tường xé toang hàng thủ Olympic Jordan, tiền vệ Songkrasin Chanathip dứt điểm chéo góc chính xác. Đâu là pha làm bàn thứ ba của ngôi sao có biệt danh "Messi của Thái Lan" ở giải năm nay.

Sau khi dính bàn thua, Olympic Jordan buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên họ có phần bế tắc trước hàng thủ chơi kỷ luật mà HLV Kiatisak Senamuang kỳ công xây dựng. Thậm chí, mỗi khi mất bóng, đội bóng Tây Á còn phải hứng chịu những pha phản công với tốc độ cao của đại diện duy nhất còn lại của Đông Nam Á.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Olympic Thái Lan có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 73, sau cú dứt điểm thứ ba liên tiếp trong vòng một phút của tiền vệ trái Thawikan Kroekrit.

Lần thứ tư góp mặt ở trận bán kết ASIAD, thầy trò Kiatisak chắc chắn nhận số tiền thưởng tập thể và cá nhân 1,6 triệu bath (hơn một tỷ đồng) từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Vòng bán kết diễn ra ngày 30/9, Thái Lan gặp chủ nhà Hàn Quốc - đội đã đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản. Trong khi đó, Triều Tiên gặp Iraq ở cặp đấu còn lại.

Kết quả tứ kết bóng đá nam ngày 28/9:

Thái Lan - Jordan: 2-0

Hàn Quốc - Nhật Bản: 1-0

Triều Tiên - UAE: 1-0

Iraq - Arab Saudi: 3-0

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần