Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hạ Long tổ chức trên 60 sự kiện kích cầu du lịch

Kinhtedothi-Năm 2023, ngành du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) phấn đấu tổng khách du lịch đạt 8,5 triệu lượt, doanh thu đạt 18.700 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu này, thành phố tập trung vào quản lý quy hoạch, phát triển hạ tầng phục vụ du lịch như: Triển khai quy hoạch cụm di tích danh thắng núi Bài Thơ; đầu tư một số công trình biểu tượng; nghiên cứu phương án quản lý, khai thác hiệu quả Khu Bảo tồn bản văn hoá người Dao Thanh Y (xã Bằng Cả)...

Đặc biệt, Hạ Long sẽ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, tổ chức trên 60 sự kiện kích cầu, hình thành một số mô hình, sản phẩm, điểm du lịch mới hấp dẫn, tập trung thực hiện chuyển đổi số trong du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Năm 2023, ngành du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) phấn đấu tổng khách du lịch đạt 8,5 triệu lượt.

Dự báo, năm 2023, lượng khách du lịch đến TP Hạ Long sẽ tăng cao. Để sẵn sàng đón khách quốc tế, nhất là khách Trung Quốc, Hạ Long đã tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chủ quan, lơ là, xây dựng các phương án đón khách phù hợp.

Đồng thời, chủ động khai thác thị trường du lịch mới, xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh; phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, khai thác tối đa lợi thế tài nguyên du lịch của TP Hạ Long…

Năm 2022, TP Hạ Long đã đạt 7,13 triệu lượt khách du lịch, gấp 4,5 lần so với năm 2021, trong đó, khách quốc tế đạt 356.400 lượt. Tổng thu từ du lịch đạt 14.491 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2021, tăng gấp đôi so với kịch bản tăng trưởng.

Thành phố đã hình thành một số sản phẩm, điểm đến du lịch mới như: sân Golf Tuần Châu; phố đêm du thuyền; đêm nhạc trên Thông; du lịch qua các sự kiện văn hoá, thể thao; du lịch MICE; du lịch sinh thái, trải nghiệm cộng đồng tại thôn Khe Phương, xã Kỳ Thượng,...

Sở Văn hóa Quảng Ninh thông tin vụ "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân

Sở Văn hóa Quảng Ninh thông tin vụ "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ