Hà Nội cam kết đi đầu trong xây dựng chính quyền điện tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh và VCCI ký cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ và Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Hai thành phố đã có những cam kết mạnh mẽ, cụ thể về cải thiện môi trường đầu tư với những chỉ tiêu mang tính định lượng.

Theo đó, Hà Nội cam kết đi đầu trong xây dựng chính quyền điện tử; 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng sẽ được giải quyết trong vòng 2 ngày (giảm 1 ngày so với quy định); duy trì tỉ lệ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử 95%, nộp thuế điện tử là 90%; cắt giảm 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư so với quy định; giảm 20% thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, thu hồi đất...

TP Hồ Chí Minh cũng cam kết tích cực xây dựng chính quyền điện tử; phấn đấu 98% DN kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử là 90%; về thủ tục hải quan phấn đấu giảm 50% so với quy định; thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư giảm 30%....

Thủ tướng nêu rõ, việc ký cam kết trên là ký mẫu giữa Hà Nội, TP.HCM và VCCI, sau đây tất cả các địa phương trong cả nước đều phải cam kết như Hà Nội và TP.HCM đã làm. Đây là những nội dung thiết thực và Chính phủ sẽ kiểm tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần