Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 17 quận, huyện chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về hộ tịch

Kinhtedothi - Hôm nay (1/8), 17 quận, huyện bắt đầu triển khai thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 4 - Cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn).
Công dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Hà Đông sáng 1/8. Ảnh: Hồng Thái
Đây là lần đầu tiên Hà Nội triển khai thực hiện DVC trực tuyến mức độ 4, sau khi thí điểm tại quận Long Biên năm 2017.
Quy trình cấp bản sao hộ tịch gồm 4 bước. Bước 1: Người có yêu cầu khai thông tin đầy đủ theo mẫu tờ khai điện tử và gửi hồ sơ đính kèm. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo đúng quy định thì tiếp nhận; gửi phiếu hẹn trả kết quả qua thư điện tử cho công dân. Trường hợp hồ sơ còn thiếu, chưa đầy đủ, không hợp lệ thì gửi văn bản điện tử hướng dẫn để công dân bổ sung, hoàn thiện hoặc từ chối giải quyết. Tiếp đến là thực hiện lệnh chuyển hồ sơ trên hệ thống tới Phòng Tư pháp cấp quận, huyện hoặc công chức Tư pháp cấp phường, xã để giải quyết.

3 bước còn lại là quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả của lãnh đạo Phòng Tư pháp, công chức tư pháp, cán bộ bộ phận “một cửa”. Sau khi thực hiện xong quy trình này là quy trình trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính. Quy trình này cũng gồm 4 bước: Thu gom hồ sơ tại bộ phận “một cửa” theo thông báo hồ sơ trên hệ thống; kiểm đếm, ký xác nhận; chuyển phát kết quả đến địa chỉ người nhận; kiểm tra, chuyển trả những kết quả không phát được đến người yêu cầu (nếu có); đối soát xác nhận thanh toán lệ phí, chuyển hồ sơ thu hồi, giấy tờ xác nhận việc nhận kết quả của người yêu cầu; bộ phận “một cửa” chuyển hồ sơ thu hồi, giấy biên nhận cho Phòng Tư pháp hoặc công chức tư pháp lưu; lưu hồ sơ của trường hợp không trả được cho người yêu cầu và xác thực việc hoàn tất DVC.

Công dân nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định tại DVC trực tuyến mức 4: Cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn) tại địa chỉ: https://egov.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen. Đồng thời, nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về hộ tịch được triển khai vận hành tại 12 quận và 5 huyện: Gia Lâm, Quốc Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và các xã, phường trực thuộc 17 quận, huyện nêu trên, sau đó sẽ triển khai trên địa bàn toàn TP.

Thông tin chi tiết về quy trình DVC trực tuyến mức độ 4 thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch, xem tại file đính kèm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

17 Nov, 07:20 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, đơn vị thí điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; nhóm TTHC thuộc phẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường trên địa bàn TP.

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

17 Nov, 11:02 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), coi đây là thước đo năng lực điều hành và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy chính quyền.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ