Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 17 quận, huyện chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về hộ tịch

Kinhtedothi - Hôm nay (1/8), 17 quận, huyện bắt đầu triển khai thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 4 - Cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn).
Công dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Hà Đông sáng 1/8. Ảnh: Hồng Thái
Đây là lần đầu tiên Hà Nội triển khai thực hiện DVC trực tuyến mức độ 4, sau khi thí điểm tại quận Long Biên năm 2017.
Quy trình cấp bản sao hộ tịch gồm 4 bước. Bước 1: Người có yêu cầu khai thông tin đầy đủ theo mẫu tờ khai điện tử và gửi hồ sơ đính kèm. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo đúng quy định thì tiếp nhận; gửi phiếu hẹn trả kết quả qua thư điện tử cho công dân. Trường hợp hồ sơ còn thiếu, chưa đầy đủ, không hợp lệ thì gửi văn bản điện tử hướng dẫn để công dân bổ sung, hoàn thiện hoặc từ chối giải quyết. Tiếp đến là thực hiện lệnh chuyển hồ sơ trên hệ thống tới Phòng Tư pháp cấp quận, huyện hoặc công chức Tư pháp cấp phường, xã để giải quyết.

3 bước còn lại là quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả của lãnh đạo Phòng Tư pháp, công chức tư pháp, cán bộ bộ phận “một cửa”. Sau khi thực hiện xong quy trình này là quy trình trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính. Quy trình này cũng gồm 4 bước: Thu gom hồ sơ tại bộ phận “một cửa” theo thông báo hồ sơ trên hệ thống; kiểm đếm, ký xác nhận; chuyển phát kết quả đến địa chỉ người nhận; kiểm tra, chuyển trả những kết quả không phát được đến người yêu cầu (nếu có); đối soát xác nhận thanh toán lệ phí, chuyển hồ sơ thu hồi, giấy tờ xác nhận việc nhận kết quả của người yêu cầu; bộ phận “một cửa” chuyển hồ sơ thu hồi, giấy biên nhận cho Phòng Tư pháp hoặc công chức tư pháp lưu; lưu hồ sơ của trường hợp không trả được cho người yêu cầu và xác thực việc hoàn tất DVC.

Công dân nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định tại DVC trực tuyến mức 4: Cấp bản sao trích lục hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn) tại địa chỉ: https://egov.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen. Đồng thời, nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Quy trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về hộ tịch được triển khai vận hành tại 12 quận và 5 huyện: Gia Lâm, Quốc Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và các xã, phường trực thuộc 17 quận, huyện nêu trên, sau đó sẽ triển khai trên địa bàn toàn TP.

Thông tin chi tiết về quy trình DVC trực tuyến mức độ 4 thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch, xem tại file đính kèm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ