Hà Nội: 35 học sinh lớp 12 ở xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức sẽ thi tốt nghiệp đợt 2

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 7 trường hợp tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội mắc Covid - 19, đồng nghĩa với việc 35 thí sinh lớp 12 đang sinh sống trên địa bàn xã này sẽ phải tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

 Chốt kiểm soát dịch tại thôn Kênh Đào
Theo Chủ tịch UBND xã An Mỹ Trần Quốc Tuấn cho biết, toàn xã có tổng số 35 học sinh học lớp 12, trong đó riêng thôn Kênh Đào có 28 học sinh lớp 12 sẽ phải tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Trước quy định phòng chống dịch Covid-19, các em sẽ không tham gia thi đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT vào hôm nay (ngày 7/7) và ngày mai.
Như thông tin báo Kinh tế & Đô thị trước đó đã đưa, mẫu bệnh phẩm của anh Lưu Văn C.  (sinh năm 1982 ở thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, là lái xe tự do) được chuyển Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1. Sau đó, mẫu bệnh phẩm này đã được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định lại.
 Người dân thôn Kênh Đào đến trạm y tế xã An Mỹ làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19
Ngoài ra, theo kết quả điều tra từ ngày 5/7 đến nay có thêm 6 người nữa gồm vợ và 3 con của anh C. cùng mẹ đẻ và em gái được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả dương tính.
Trưởng phòng y tế huyện Mỹ Đức Trần Ngọc Tráng cho biết, cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết, xác minh sơ bộ đến nay, gồm: 131 F1, 210 F2…ở tại 7 xã trên địa bàn huyện có tiếp xúc với các thành viên gia đình bệnh nhân Lưu Văn C. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người liên quan đến gia đình anh C.
Cùng với đó, những ngày qua UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã An Mỹ đã tiến hành lập 8 chốt với 3 vòng kiểm soát, khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào gồm 618 gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.