Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 5 dự án giao thông cấp bách nhìn từ trên cao

Kinhtedothi - 5 dự án gồm: Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm; Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long; Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở; Hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến đã và đang được gấp rút triển khai, hoàn thiện.
Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội Hải Phòng, bắt đầu từ Km0+42 - Km1+065,74, dài gần 1,5km, xây dựng trực thông, nối đường Long Biên - Thạch Bàn với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2021, là công trình Đại hội Đảng toàn quốc.
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội được giao làm chủ đầu tư Dự án và đã có rất nhiều nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, bất chấp những khó khăn trong năm 2020 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Dự án Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm, kết hợp xây dựng 2 nhánh kết nối với cầu cạn trên cao, sắp hoàn thành
Dự án được Nhân dân đặc biệt quan tâm, mong chờ sẽ khai thông thế bế tắc, xóa điểm nghẽn tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Đây là một trong những công trình dự kiến sẽ hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020).
Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở là một dự án xã hội hóa, được đánh giá cao về chất lượng cũng như tiến độ thi công.
 Đoạn tuyến Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã sẵn sàng thông xe, đưa vào sử dụng.

 Đoạn tuyến Ngã Tư Vọng - Vĩnh Tuy đang trong quá trình thi công.

Đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng được áp dụng rất nhiều công nghệ mới như: Tường chống ồn, chống bụi; đèn tín hiệu sử dụng năng lượng mặt trời...
Vành đai 2 trên cao cho phép lưu thông với tốc độ tối đa 80km/giờ.
Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, là dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đã sẵn sàng bàn giao cho Hà Nội quản lý, khai thác.
Nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, nơi dự kiến sẽ khởi công dự án hầm chui đầu tiên do TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đây cũng là một trong những điểm ''đen'' UTGT cấp bách phải được giải quyết sớm tại Hà Nội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ