Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: 5 dự án giao thông cấp bách nhìn từ trên cao

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5 dự án gồm: Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm; Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long; Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở; Hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến đã và đang được gấp rút triển khai, hoàn thiện.

Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội Hải Phòng, bắt đầu từ Km0+42 - Km1+065,74, dài gần 1,5km, xây dựng trực thông, nối đường Long Biên - Thạch Bàn với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2021, là công trình Đại hội Đảng toàn quốc.
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội được giao làm chủ đầu tư Dự án và đã có rất nhiều nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, bất chấp những khó khăn trong năm 2020 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Dự án Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm, kết hợp xây dựng 2 nhánh kết nối với cầu cạn trên cao, sắp hoàn thành
Dự án được Nhân dân đặc biệt quan tâm, mong chờ sẽ khai thông thế bế tắc, xóa điểm nghẽn tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Đây là một trong những công trình dự kiến sẽ hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020).
Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở là một dự án xã hội hóa, được đánh giá cao về chất lượng cũng như tiến độ thi công.
 Đoạn tuyến Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã sẵn sàng thông xe, đưa vào sử dụng.

 Đoạn tuyến Ngã Tư Vọng - Vĩnh Tuy đang trong quá trình thi công.

Đoạn tuyến Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng được áp dụng rất nhiều công nghệ mới như: Tường chống ồn, chống bụi; đèn tín hiệu sử dụng năng lượng mặt trời...
Vành đai 2 trên cao cho phép lưu thông với tốc độ tối đa 80km/giờ.
Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, là dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đã sẵn sàng bàn giao cho Hà Nội quản lý, khai thác.
Nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, nơi dự kiến sẽ khởi công dự án hầm chui đầu tiên do TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đây cũng là một trong những điểm ''đen'' UTGT cấp bách phải được giải quyết sớm tại Hà Nội.