Hà Nội: 6 khu vực tại huyện Mê Linh đang có ổ dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Mê Linh vừa ghi nhận thêm 1 ổ dịch tại thôn Tân Châu (xã Chu Phan), nâng tổng số khu vực đang có bệnh nhân mắc Covid-19 lên con số 6.

Kiểm soát chặt chẽ người qua lại tại các khu vực đang có ổ dịch trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh: Trọng Tùng.
Ngày 11/8, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang thông tin, tại thôn Tân Châu (xã Chu Phan) vừa ghi nhận thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 6 trường hợp ghi nhận mắc Covid-19 mới đều có liên quan đến Công ty Denso (hoạt động trong Khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh). Đây cũng là ổ dịch thứ hai tại thôn Tân Châu.
Như vậy từ ngày 24/7 đến ngày 11/8, huyện Mê Linh đã ghi nhận tổng số 6 ổ dịch Covid-19. Trước đó, địa phương đã bùng phát các ổ dịch tại thôn Bồng Mạc (xã Liên Mạc), thôn Yên Nhân và thôn Ấp 1 (xã Tiền Phong), thôn 3 (xã Thạch Đà). Tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận trong cộng đồng từ ngày 24/7/2021 đến nay trên địa bàn huyện Mê Linh là 13 trường hợp.
Cùng với việc thiết lập vùng cách ly y tế tại các ổ dịch Covid-19 để ngăn ngừa sự lây lan, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng tổ chức rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca F0. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và các cáh ly y tế theo quy định.
Tính đến sáng nay (11/8), huyện đã thống kê có 161 trường hợp có liên quan trực tiếp đến các ca mắc Covid-19 (F1). Cùng với đó là 754 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp F1 hiện đang cách ly tập trung. UBND xã các xã có ổ dịch đã ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trườn hợp F2 để phòng ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. 
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ thông tin thêm, từ ngày 24/7 đến nay, địa phương đã lấy tổng số 3.879 mẫu xét nghiệm Covid-19 để chủ động tầm soát nguy cơ dịch bệnh. Ngoài 17 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, 2.593 mẫu đã cho kết quả âm tính. Các mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần