Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 8 sở, ngành có Chỉ số hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính năm 2020 đạt trên 80%

Kinhtedothi- Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước khối sở và các cơ quan tương đương sở thuộc TP năm 2020 đạt chỉ số trung bình là 78,56%. Đó là con số được chỉ ra tại báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sau khi tổng hợp kết quả đo lường Chỉ số này tại 20 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã của TP.
UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 1900/UBND-NC về thông qua báo cáo kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP. Theo đó, sau khi xem xét, UBND TP nhất trí thông qua báo cáo kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2020 tại báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội.
Căn cứ kết quả khảo sát, đo lường này, các cơ quan, đơn vị thông tin đầy đủ, kịp thời đến cán bộ, công chức, viên chức thuộc đơn vị, làm rõ nguyên nhân những tồn tại, hạn chế; cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị để triển khai có hiệu quả các giải pháp, tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng cung ứng dịch vụ công, góp phần nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị năm 2021 và những năm tiếp theo.
Trước đó, ngày 01/7/2020, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội năm 2020. Theo kế hoạch, TP tổ chức đánh giá độc lập, đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của 20 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã. Đối tượng khảo sát gồm: Cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát từ ngày 01/01/2020 đến thời điểm khảo sát. 
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội được giao xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện; xây dựng mẫu phiếu; điều tra, khảo sát, tổng hợp kết quả, xây dựng báo cáo nghiên cứu, phân tích.
 Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận ''một cửa'' quận Tây Hồ
Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, đối với nhiệm vụ đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc TP năm 2020 thực hiện tại 20 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã của TP được xác định dựa trên 5 yếu tố thành phần: Yếu tố tiếp cận dịch vụ; yếu tố thủ tục hành chính; yếu tố công chức giải quyết; yếu tố kết quả giải quyết; yếu tố tiếp nhận, xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Kết quả đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước khối quận, huyện, thị xã thuộc TP năm 2020 đạt chỉ số trung bình là 81,32%. Trong đó, nhóm đơn vị đạt chỉ số hài lòng trung bình cao (trên 90%) gồm: Mỹ Đức 99,90%, Thanh Oai 97,30%, Phú Xuyên 95,39%, Chương Mỹ 95,31%, Sơn Tây 91,68%, Hoài Đức 91,37%. Nhóm đơn vị đạt chỉ số hài lòng trung bình (dưới 70%) gồm: Hà Đông 67,14%, Sóc Sơn 68%, Phúc Thọ 69,46%, Đông Anh 69,66%.
Tổng hợp kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước khối sở và các cơ quan tương đương sở thuộc TP năm 2020 đạt chỉ số trung bình là 78,56%.
Trong đó, có 1/20 đơn vị thuộc khối sở và các cơ quan tương đương sở đạt chỉ số hài lòng trung bình cao (trên 90%) là Sở Nội vụ đạt 91,56% và 7 đơn vị đạt chỉ số hài lòng trên 80% (Sở NN&PTNT 87,04%, Sở GD&ĐT 86,16%, Sở Công Thương 86,02%, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội 83,42%, Sở Tư pháp 83,14%, Sở Du lịch 82,83%, Sở KH&CN 81,45%). Hai đơn vị đạt chỉ số hài lòng trung bình dưới 70%: Sở KH&ĐT 65,54%, Sở TT&TT 69,40%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Tòa án nhân dân các tỉnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 2

Hội nghị Tòa án nhân dân các tỉnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 2

28 Nov, 08:11 PM

Kinhtedothi - Chiều 27/11, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị Tòa án nhân dân các tỉnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 2. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn, đánh dấu mốc cho sự phát triển sâu rộng hơn trong quan hệ hợp tác giữa hệ thống Tòa án hai nước nói riêng và góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác của hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung.

Đà Nẵng gỡ vướng các dự án trọng điểm tại khu công nghiệp

Đà Nẵng gỡ vướng các dự án trọng điểm tại khu công nghiệp

28 Nov, 03:29 PM

Kinhtedothi – Sáng 28/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phan Thái Bình đã làm việc với Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp Quảng Nam cùng các doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng (GPMB).

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tôn vinh kịp thời những trường hợp xả thân, cống hiến vì nhân dân, vì đồng đội, vì đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tôn vinh kịp thời những trường hợp xả thân, cống hiến vì nhân dân, vì đồng đội, vì đất nước

27 Nov, 05:42 PM

Chiều 27/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 (Hội đồng) chủ trì phiên họp lần thứ 15 của Hội đồng để thẩm định, xem xét, quyết định các tập thể, cá nhân được đề xuất khen thưởng, tôn vinh tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI; đồng thời xem xét, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ