Hà Nội: 9 ca bệnh mắc Covid-19 tại huyện Mỹ Đức là người trong 1 gia đình

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 6 ngày phát hiện bệnh nhân Lưu Văn C. cùng vợ và 3 con ở thôn Kinh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức mắc Covid-19. Và từ ngày 5/7 đến nay phát hiện thêm 4 ca bệnh khác là bố, mẹ, em gái và cháu ruột của anh C. Những ngày qua, UBND huyện Mỹ Đức đã truy vết, rà soát các đối tượng liên quan, lấy mẫu dịch họng, cách ly, phun khử khuẩn, dập 2 ổ dịch ở xã An Mỹ và xã Mỹ Thành.

 Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, đến nay trên địa bàn huyện đã có 9 trường hợp mắc Covid-19 đều là những bệnh nhân ở trong cùng 1 gia đình thuộc thôn Kinh Đào, xã An Mỹ và thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành. Cả 2 địa phương này đều nằm giáp ranh với tỉnh lộ 419 và ở gần nhau.
 1 trong 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn Kinh Đào, xã An Mỹ
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều, những ngày qua UBND huyện đã tập trung quyết liệt chỉ đạo các đơn vị cùng UBND 2 xã và các tổ Covid cộng đồng truy vết, rà soát 24/24 giờ để xác minh những trường hợp có liên quan tới những ca bệnh của 2 ổ dịch này.
Trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức Trần Ngọc Tráng khẳng định, qua truy vết trên toàn địa bàn huyện, đến nay xác định được có 145 trường hợp F1, 1.119 trường hợp F2 và 1.536 trường hợp F3 sinh sống ở tại 18/22 xã, thị trấn. Những địa bàn có đối tượng là F2 và F3 vẫn đang được lực lượng chức năng của huyện kiểm soát chặt chẽ, không để “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
“ 9 ca bệnh mắc Covid-19, gồm: anh Lưu Văn C. cùng vợ và 3 con, em gái anh C. là Lưu Thị Thu H. (SN 1990) cùng con trai Nguyễn Khắc Đ. (SN 2009), cả 7 trường hợp này đều sinh sống ở thôn Kinh Đào, xã An Mỹ. Ngoài ra còn có bố và mẹ đẻ anh C. sinh sống tại thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành cũng mắc Covid-19” - ông Tráng cho biết thêm.