Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Bãi bỏ 124 thủ tục hành chính trong 3 tháng đầu năm 2023

Kinhtedothi - UBND TP  Hà Nội đã ban hành Báo cáo số 91/BC-UBND về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý I/2023 trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo báo cáo, trong quý I/2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành 9 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ (công bố danh mục 203 thủ tục hành chính, bãi bỏ 124 thủ tục hành chính).

Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.875 thủ tục hành chính, trong đó cấp sở, cơ quan tương đương sở là 1.479 thủ tục, cấp huyện là 284 thủ tục và cấp xã là 112 thủ tục. Tính đến ngày 14/3/2023 đã tiếp nhận, xử lý 1.082 kiến nghị, phản ánh. Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý xong là 1.052 (đạt 97%).

Quý I/2023, tổng số hồ sơ tiếp nhận toàn thành phố 765.619 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 739.630 hồ sơ; giải quyết trước hạn, đúng hạn 738.004 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,7%; giải quyết quá hạn 1.626 hồ sơ, tỷ lệ 0,3%. Số hồ sơ đang giải quyết là 25.989 hồ sơ.

Tại thành phố Hà Nội, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông". Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức được kiện toàn tại bộ phận “một cửa” bảo đảm đáp ứng đầy đủ về năng lực, chuyên môn công tác, kinh nghiệm thực tế, không sử dụng lao động hợp đồng làm công tác tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận “một cửa”.

UBND các quận, huyện, thị xã đã tiến hành chỉnh trang, sửa chữa cơ sở hạ tầng, chỉnh trang bộ phận “một cửa” bảo đảm về diện tích, trang thiết bị và đội ngũ làm việc; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, các trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin, đội ngũ làm việc tại bộ phận “một cửa” để kịp thời điều chỉnh, bổ sung theo nội dung Đề án mô hình bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội, bảo đảm triển khai đồng bộ, thống nhất trên toàn địa bàn thành phố, tập trung hoàn thành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” tại quận, huyện và hướng dẫn các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện.  

Trong quý I/2023, UBND thành phố đã ban hành 6 quyết định phê duyệt phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực: Du lịch, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tư pháp, Khoa học và Công nghệ, Công Thương…

Từ nay đến cuối năm 2023, thành phố tổ chức, triển khai các nhiệm vụ: Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn thành phố Hà Nội; kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn thành phố năm 2023; tập trung hướng dẫn số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố; tích hợp kết nối liên thông chia sẻ dữ liệu với kho dữ liệu tập trung thành phố để việc số hóa được tiến hành trên thực tế.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ