Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Ban hành chỉ số cải cách hành chính đối với 22 sự nghiệp công lập

Kinhtedothi – Ngày 29/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải ký ban hành Quyết định số 5644/QĐ-UBND về việc ban hành Chỉ số cải cách hành chính áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP Hà Nội giai đoạn 2024-2030.

Theo đó, mục đích của ban ban hành Chỉ số cải cách hành chính nhằm đánh giá khách quan, toàn diện, công bằng kết quả CCHC hàng năm của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, viên chức, người lao động trong thực hiện công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị.

Đánh giá định lượng, kết hợp với định tính kết quả thực hiện công tác CCHC với tác động của CCHC; kết hợp đánh giá bên trong và đánh giá bên ngoài. Thông qua đó, các đơn vị nhận rõ kết quả, tồn tại, hạn chế để có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC hàng năm của đơn vị.

Việc xác định Chỉ số CCHC phải bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của các đơn vị sự nghiệp công lập và đánh giá thực chất, khách quan, công bằng kết quả CCHC hàng năm của các đơn vị.

Tăng cường sự tham gia đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai CCHC của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố. Hình thành được hệ thống theo dõi, đánh giá đồng bộ,thống nhất, từng bước ổn định trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

Chỉ số CCHC áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố được xác định đối với 3 nhóm đơn vị, gồm: nhóm các Trường (11 đơn vị); nhóm các cơ quan Viện, Trung tâm và Quỹ đầu tư (5 đơn vị); nhóm các Ban quản lý dự án, cơ quan Báo, Đài (6 đơn vị).

Kết quả Chỉ số CCHC của 22 đơn vị được xếp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Quy trình, thời gian thực hiện đánh giá, chấm điểm cụ thể như sau:

Bước 1. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố căn cứ tiêu chí và kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC, tiến hành tự đánh giá: Hoàn thành tự đánh giá 06 tháng trước ngày 30/7 hàng năm và hoàn thành đánh giá năm trước 30/11 hàng năm.

Bước 2. Các thành viên Hội đồng thẩm định Thành phố thẩm định và đánh giá vòng 1: Hoàn thành thẩm định, đánh giá 6 tháng trước 15/8 hàng năm và hoàn thành thẩm định, đánh giá năm trước 15/12 hàng năm.

Bước 3. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố tự đánh giá thực hiện bổ sung giải trình và tài liệu kiểm chứng: Hoàn thành giải trình, bổ sung đánh giá sau 03 ngày làm việc kể từ khi cơ quan thường trực ban hành văn bản đề nghị giải trình, bổ sung.

Bước 4. Các thành viên Hội đồng thẩm định Thành phố thực hiện thẩm định, đánh giá vòng 2: Hoàn thành đánh giá 6 tháng trước ngày 30/8 hàng năm và hoàn thành đánh giá năm trước 31/01 năm tiếp theo.

Bước 5. Hội đồng thẩm định Thành phố họp thông qua kết quả xác định Chỉ số CCHC năm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND Thành phố trước ngày 05/02 năm tiếp theo.

Bước 6. Trình UBND Thành phố phê duyệt, công bố trước 10/02 năm tiếp theo.

UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Quyết định của UBND Thành phố; nghiên cứu, tham mưu UBND Thành phố điều chỉnh, cập nhật Chỉ số CCHC phù hợp trong quá trình thực hiện.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội có chức năng, nhiệm vụ gì?

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội có chức năng, nhiệm vụ gì?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ