Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội bắt giữ hơn 11 tấn thực phẩm bẩn tại huyện Phú Xuyên

Kinhtedothi- Ngày 29/4, Chi cục Quản lý Thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin,nhằm ngăn chặn thực phẩm bẩn ra thị trường, tối ngày 28/4, lực lượng chức năng Hà Nội gồm Đội 7, Phòng PC03 (Công an TP Hà Nội) và Đội QLTT số 17 (Chi cục QLTT TP Hà Nội) qua tiến hành kiểm tra đã phát hiện một lượng lớn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, tại buổi kiểm tra cơ sở kinh doanh do ông Nguyễn Đình Chiểu làm chủ tại đường Hòa Bình, thôn Bái Đô, xã Tri Thủy (Phú Xuyên) lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 11 tấn thực phẩm đông lạnh như: lòng bò, thịt bò, gân bò, xương bò…được đựng trong túi ni long, tổng giá trị lô hàng vi phạm ước tính khoảng 188 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Toàn bộ lô hàng đã bị lực lượng chức năng tạm giữ và niêm phong theo quy định.

Thời gian tới, Đội QLTT 17 tiếp tục phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) làm việc với chủ cơ sở để để hoàn thiện hồ sơ vụ việc và xử lý hành vi vi phạm theo quy định.

Lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ 11 tấn thực phẩm "bẩn" tại thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên. Ảnh: Hoài Nam

Đây không phải là lần đầu tiên trong tháng 4/2025, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện thực phẩm “bẩn”, trước đó ngày 21/4/2025, tại huyện Thường Tín, Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03, Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội QLTT số 17 (Chi cục QLTT TP Hà Nội) bất ngờ khám xét một kho lạnh đã phát hiện khoảng 20 tấn thịt gà đông lạnh, thịt gà ủ muối và nội tạng gia cầm. Số hàng trên đều được chủ cơ sở mua trôi nổi trên thị trường nên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đại diện Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, để qua mắt lực lượng chức năng trong quá trình tiêu thụ, vận chuyển thực phẩm “bẩn”, những đối tượng buôn bán mặt hàng này thường chứa hàng hóa tại các kho lạnh, đặt tại các khu vực thưa dân cư, thực phẩm chủ yếu được thu mua và tập kết vào thời điểm rạng sáng nên quá trình theo dõi mất nhiều thời gian. Đặc biệt, quy trình thu mua, sơ chế, bảo quản và tiêu thụ được các đối tượng thực hiện khép kín và rất nhanh chóng, hàng hóa được vận chuyển đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển sang cơ chế giá thị trường

Chuyển sang cơ chế giá thị trường

13 May, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành điện phải đối mặt với yêu cầu nâng cao chất lượng và đảm bảo nguồn cung ổn định cho một nền kinh tế đang tăng tốc theo hướng xanh, bền vững, các bất cập trong chính sách giá điện lại càng bộc lộ rõ. Việc chưa tính đúng, tính đủ chi phí… đang làm suy giảm sức hút đầu tư vào ngành điện nên cần tái cấu trúc chính sách về đúng thị trường.

Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

12 May, 04:46 PM

Kinhtedothi – Việc xử lý các sai phạm kinh tế không còn mặc định là con đường dẫn tới hình sự, mà thay vào đó bằng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính… giúp DN mạnh dạn sáng tạo, đồng thời, có điều kiện khắc phục hậu quả, sửa sai và tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

12 May, 03:41 PM

Kinhtedothi- Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức. Tại giải thưởng APAC Stevie Awards 2025 – một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, vượt qua hàng ngàn đề cử từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục “Sáng tạo tiếp thị đa kênh” (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ