Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Bỏ mặc cầu đi bộ, người dân vô tư di chuyển dưới lòng đường

Kinhtedothi - Bỏ mặc sự tồn tại của cây cầu dành cho người đi bộ, người dân vô tư di chuyển dưới lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT… đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại ngã 3 Chùa Bộc - đường vào Học viện Ngân hàng.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ, TP Hà Nội đã triển khai xây dựng hàng loạt những cây cầu dành cho người đi bộ qua đường… Song, hiện nay không ít những công trình có giá trị hàng tỷ đồng đang rơi vào tình trạng có cũng như không, không phát huy được giá trị… và cầu dành cho người đi bộ tại ngã ba Chùa Bộc - đường vào Học viện Ngân hàng là một ví dụ điển hình.
 Phớt lờ cầu bộ hành, người đi bộ thản nhiên di chuyển dưới lòng đường.
Có mặt tại đây trong ít phút buổi sáng ngày 15/6, theo ghi nhận của chúng tôi có gần chục tốp người lựa chọn giải pháp băng cắt giữa các dòng phương tiện, thản nhiên di chuyển dưới lòng đường… phớt lờ cây cầu dành cho người đi bộ cách đó chỉ vài bước chân. Thậm chí, một số trường hợp thay vì di chuyển lên cầu vượt, sẵn sàng chờ đèn đỏ đến gần 1 phút để băng cắt qua đường.
Điều đáng nói, hầu hết những trường hợp vi phạm đều nhận thức được hành vi của mình là vi phạm luật giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT cho bản thân và các phương tiện khác… Tuy nhiên, khi được hỏi, tại sao biết sai, biết là nguy hiểm vẫn vi phạm, hầu hết các trường hợp đều đưa ra mọi lý do nhằm biện minh cho hành vi vi phạm.
Nhiều người thay vì lựa chọn cầu đi bộ vẫn sẵn sàng đợi gần 1 phút đèn đỏ để băng cắt qua đường sai nơi quy định.
Trao đổi với phóng viên, một chiến sỹ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, theo quy định, người đi bộ sai nơi quy định sẽ bị xử phạt từ 60.000 - 100.000 đồng. Tuy nhiên, việc xử lý những hành vi này gặp rất nhiều khó khăn.
Cụ thể, trong quá trình xử phạt nhiều người đi bộ không mang theo giấy tờ tùy thân, một số người khác lại không tiền… Thậm chí, tại một số khu vực, người vi phạm đi theo từng nhóm, nếu phát hiện CSGT đến xử phạt sẽ thi nhau chạy, gây mất ATGT cho chính họ và những người khác. Do đó, đối với những trường hợp này, hầu hết lực lượng CSGT chỉ có thể tuyên truyền, nhắc nhở…
Cũng theo vị chiến sỹ CSGT này, theo quy định, đối với những trường hợp không có giấy tờ tùy thân, lực lượng CSGT sẽ mời về trụ sở để làm việc và nộp phạt. Tuy vậy, do lực lượng chốt trực trên đường còn quá mỏng, phải tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn là điều tiết, phân luồng, giải tỏa ùn tắc tại các nút giao nên việc xử phạt người đi bộ gặp khó khăn.
Liên quan đến vấn đề này, một số chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cho biết, tại các khu đô thị lớn, cầu vượt dành cho người đi bộ có vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ. Do đó, để các cây cầu bộ hành phát huy được giá trị, ngoài việc tính toán các điểm xây dựng, lắp đặt cầu vượt dành cho người đi bộ sao cho phù hợp, các lực lượng chức năng cần kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm để tạo sức răn đe.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ