Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội bổ sung 49 trạm xe đạp công cộng

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam bổ sung thêm 49 trạm xe đạp công cộng trên địa bàn, nâng tổng số trạm khai thác lên 140.

Theo đó, các trạm mới được bố trí dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông như: Ga Thái Hà, Cát Linh, Thượng Đình, Văn Quán, Hà Đông, La Thành, Phùng Khoang...

Còn tại quận Hoàn Kiếm, nhiều vị trí được bổ sung trạm như: đường Lê Thánh Tông (bên trái cổng vào Trường Đại học Y Dược); Lý Thường Kiệt (trước tòa nhà Cục Thông tin và Khoa học Công nghệ Quốc gia); Hàng Trống (bên phải cổng Báo Nhân Dân); vườn hoa Thợ Nhuộm (đối diện Ngân hàng BIDV Quán Sứ)...

Hà Nội sẽ bổ sung 49 trạm xe đạp công cộng tại nhiều quận nội thành.

Ở quận Ba Đình, có các trạm tại khu vực Giảng Võ (bên phải lối vào Bộ Y tế); Bệnh viện Xanh Pôn (gần nút giao Trần Phú – Hùng Vương)...

Tại quận Hà Đông, các điểm mới gồm: khu vực tổ dân phố Cầu Đơ 3 (phường Hà Cầu) và trụ sở UBND phường Mộ Lao (số 171 Nguyễn Văn Lộc)...

Ông Đỗ Bá Quân - Chủ tịch Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam - đơn vị vận hành hệ thống cho biết, người dân có thể thuê và trả xe tại bất kỳ trạm nào. Dịch vụ cho phép mua vé ngày, vé tháng, với mức giá thuê là 5.000 đồng/30 phút cho xe đạp cơ và 10.000 đồng/30 phút cho xe đạp điện.

Sau hơn một năm thí điểm kể từ ngày 24/8/2023, công ty đã triển khai hơn 800 xe đạp cơ tại 90 trạm thuộc 6 quận. Dịch vụ đã thu hút hơn 833.000 lượt người đăng ký, trung bình gần 700 người đăng ký mới mỗi ngày.

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

Khởi tố vụ án tai nạn giao thông ở Trà Ôn, Vĩnh Long khiến nữ sinh tử vong

Khởi tố vụ án tai nạn giao thông ở Trà Ôn, Vĩnh Long khiến nữ sinh tử vong

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

07 Dec, 01:00 PM

kinhtedothi - Dù được khuyến khích sử dụng thay thế xe máy xăng dầu, nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, xe máy điện vẫn đang gặp không ít bất lợi trong đời sống đô thị. Để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xanh giao thông, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước cần có những chính sách cụ thể, rõ nét trong quản lý, lưu hành xe máy điện.

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

07 Dec, 11:00 AM

Kinhtedothi - Trong tổ chức di dời 42 cơ sở công nghiệp và 15 trụ sở cơ quan không phù hợp quy hoạch, việc lấy ý kiến Nhân dân không chỉ là một thủ tục theo quy trình mà là yếu tố quyết định tính khả thi và bền vững của phương án sử dụng đất. Bởi mỗi khu đất sau di dời đều gắn trực tiếp với lợi ích cộng đồng, với chất lượng sống và không gian đô thị của chính người dân ở khu vực đó.

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

07 Dec, 10:59 AM

Kinhtedothi - Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành danh mục di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trụ sở các cơ quan, đơn vị trong đô thị trung tâm không phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhiều ý kiến cho rằng, để chủ trương này triển khai hiệu quả, Hà Nội phải phân định rõ quyền sở hữu đất đai, tài sản, xác định nhu cầu sử dụng đất sau di dời và bảo đảm sự đồng thuận của cộng đồng, phù hợp với định hướng đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Thủ đô thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ