Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Các bến phà hoạt động trở lại sau khi nới lỏng giãn cách xã hội

Kinhtedothi - Sau khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều bến phà qua sông Hồng đã hoạt động trở lại, đóng góp lớn trong việc vận chuyển hàng hóa, hành khách và phương tiện vận tải qua lại.
Theo ghi nhận của PV, sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, tất cả các bến phà trên địa bàn các huyện Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên đã bắt đầu hoạt động trở lại trong khoảng 2 ngày trở lại đây.
Chủ bến phà Vạn Phúc - Ninh Sở cho biết, bến chính thức hoạt động trở lại từ ngày 25/4 sau gần 1 tháng tạm dừng hoạt động. Đối tượng qua lại chủ yếu là công nhân; người buôn bán nhỏ; vận chuyển hóa, nông sản và có cả học sinh.
Bến phà Vạn Phúc - Ninh Sở (thuộc địa bàn 2 xã: Vạn Phúc, huyện Thanh Trì và Ninh Sở, huyện Thường Tín) nối với huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên). Trong sáng 28/4, lưu lượng qua lại bến phà này khá tập nập. Trung bình cứ khoảng 10 - 15 phút lại có 1 chuyến phà xuất bến di chuyển sang bến phà Dương Liệt bên kia sông Hồng.
Giá đi phà tại bến Vạn Phúc - Ninh Sở: Người đi bộ: 5.000 đồng; xe đạp: 5.000 đồng; xe đạp thồ (có hàng): 6.000 đồng; xe máy: 10.000 đồng; xe máy thồ hàng: 12.000 đồng; ô tô con: 30.000 đồng; xe tải nhỏ: 35.000 đồng; ô tô trên 1,8 tấn: 50.000 đồng; xe tải trên 5 tấn: 80.000 đồng...
Chị Nguyễn Thị Hà (36 tuổi, trú tại huyện Văn Giang, Hưng Yên), công nhân của một nhà máy tại huyện Thanh Trì cho biết, hàng ngày nếu chị đi làm qua bến phà Vạn Phúc này thì khoảng cách từ nhà đến chỗ làm việc chỉ gần 10km. Trong thời gian cách ly xã hội vừa qua, chị Hà buộc phải đi vòng qua cầu Thanh Trì với quãng đường hơn 30km.
Mất khoảng 5 - 7 phút để di chuyển qua phà từ bờ bên này sang bờ bên kia.
Tại các bến phà thuộc huyện Thường Tín như: Mễ Sở (nối với huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên); Hồng Vân (nối với huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), hay Chương Dương (nối với huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên),… đều mới được mở cửa từ ngày 27/4.
Theo đại diện các bến phà này, do huyện Thường Tín vẫn là khu vực có nguy cơ cao dịch bệnh Covid-19 nên bên phía Hưng Yên chưa dám nối lại của các bến phà này. Đến ngày hôm qua (27/4), các bến phà thuộc địa bàn huyện Thường Tín mới được hoạt động.
Tại bến phà Mễ Sở (huyện Thường Tín), lượng phương tiện qua lại sáng 28/4 khá đông
Bến phà Hồng Vân nối xã Hồng Vân (huyện Thường Tín) với xã Bình Minh (huyện Khoái Châu, Hưng Yên)
Chỉ có một số ít hành khách đi phà mặc áo phao.
Trên phà tại bến Thọ An (huyện Đan Phượng), thời điểm chiều 27/4 có khá ít phương tiện qua lại.
Bến phà Thọ An nối liền huyện Đan Phượng với huyện Mê Linh cũng mới được hoạt động trong 2 ngày gần đây
Các bến phà góp phần không nhỏ kết nối giao thông giữa hai bờ sông Hồng
Theo quan sát của PV, đa số hành khách đi phà đều đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều phà có dấu hiệu chở vượt quá công suất cho phép; chưa chấp hành đầy đủ các quy định an toàn đối với hành khách đi phà... Để đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ, các lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở chủ phà và người dân thực hiện nghiêm quy định, nhất là trong mùa mưa bão sắp tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ