Lượng hàng dự trữ tăng 20-30%
Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: BRG, GO!, Big C, Co.opmart, V+,... trước ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, tại khu vực quầy hàng đã được trang trí bắt mắt. Lượng hàng hóa bày bán trong các kệ hàng khá dồi dào.
Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành GO!, Big C), cho biết: ‘‘Nhằm đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ trong dịp 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị GO! và Big C đều tăng lượng dự trữ lên 30% so với bình thường.
Đồng thời, các siêu thị đã thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tri ân khách hàng đó là “Chương trình Tự hào chào Đại Lễ, bao gồm hoạt động quảng bá hàng Việt - “Tự hào hàng Việt”, được triển khai đúng vào dịp Quốc khánh 2/9, là hoạt động thiết thực để Central Retail tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt".
Theo đại diện của Tập đoàn BRG, dịp 2/9 năm nay hệ thống siêu thị BRG đã phối hợp và ký cam kết với các nhà phân phối tăng lượng hàng dự trữ lên 40% so với trước đó và đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Siêu thị bố trí các quầy hàng phù hợp, tăng nhân viên phục vụ sẵn sàng bổ sung lượng hàng lên quầy, kệ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Đặc biệt, nhằm hỗ trợ quảng bá hàng hóa nông sản chất lượng của Việt Nam, BRGMart đưa ra mục tiêu tiêu thụ khoảng 12 tấn nhãn lồng Hưng Yên trong dịp này. Đây là hoạt động hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ mà BRGMart đồng hành với Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) từ ngày 22/8/2022.
Đến nay, hầu hết các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội trong dịp nghỉ Lễ 2/9 năm nay đều dự trữ khoảng từ 20-30% lượng hàng hóa so với bình thường. Các mặt hàng tăng trong dịp này là rau xanh, củ quả, trái cây, thực phẩm tươi sống, mì tôm, nước giải khát, bánh kẹo, quần áo, hóa mỹ phẩm, sữa các loại, đồ chơi cho trẻ em…
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn
Ghi nhận của phóng viên, các siêu thị đều phối hợp với các nhãn hàng hóa Việt đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, hấp dẫn khách hàng. Theo Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân: ‘‘Nhân dịp Quốc khánh năm nay, Tập đoàn Central Retail tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm giúp người dân mua sắm được nhiều hàng hóa với chi phí tiết kiệm, kích cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch.
Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Tự Hào Chào Đại Lễ” giảm giá đến 50% với hơn 300 sản phẩm, áp dụng từ ngày 25/8 đến hết ngày 7/9/2022. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35%. Ngoài ra Big C và GO! còn tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt” giảm đến 40% các sản phẩm gia dụng, đồ dùng gia đình với các thương hiệu đến từ Việt Nam”.
Tại Big C Thăng Long, GO! đường Nguyễn Xiển, chương trình “Tự hào chào Đại Lễ” được siêu thị trang trí bắt mắt, thành hình lá cờ tổ quốc, hình trái tim, hình biểu tượng 2/9… Người tiêu dùng khi mua sắm được hưởng cảm giác đi trải nghiệm trong không khí của dịp Quốc khánh, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong dịp Lễ.
Bà Lương Thị Hòa, ở quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: “Tôi đã về hưu, với đồng lương có hạn, dịp 2/9 này cũng đón con cháu đến chơi nên cần sắm sửa một số đồ ăn tươi sống, đồ uống cải thiện bữa ăn. Hôm nay đi mua hàng gặp nhiều mặt hàng giảm giá nên rất phấn khởi, giảm được chi tiêu như rau củ, giò, chả, xúc xích, nước uống, sữa, giảm từ 25% đến gần 50%”.
Theo BRG, hệ thống siêu thị này đã triển khai chương trình “Sắm đủ đầy – Trung thu sum vầy” hàng trăm mặt hàng được niêm yết giảm giá đến 50%, các sản phẩm như bánh Trung thu, bánh kẹo nổi tiếng các hãng Kinh Đô, Bảo Ngọc, Bảo Minh... Các mặt hàng trái cây trong nước và nhập khẩu như: bưởi, nhãn, dưa lưới, cam Úc, táo Nam Phi.
Siêu thị cũng có chương trình ưu đãi riêng như các loại nước giải khát, đồ uống dành cho các em thiếu nhi tổ chức tiệc Trung thu, với mức giảm từ 10-20%. Ngoài ra, còn một số mặt hàng khác giảm giá sâu như: Cocacola Zero Sleek, bánh Karo tươi trứng chà bông; sữa đậu nành, sữa chua, sữa tươi tiệt trùng, bánh gạo, gạo, hóa mỹ phẩm.
Khi thanh toán tại BRG bằng VnPay khách hàng còn được chiết khẩu thanh toán tùy theo từng hóa đơn. Chương trình khuyến mại được các siêu thị kết thúc vào khoảng sau kỳ nghỉ lễ, nhưng cũng có đơn vị kéo dài chương trình giảm giá đến hết Rằm tháng Tám. Đây là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng, do đó các siêu thị dự kiến tăng lượng hàng hóa bán ra trong dịp này từ 10 – 20% so với bình thường.