Hà Nội: Cách ly 182 trường hợp liên quan 3 ca mắc Covid-19 tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, huyện Sóc Sơn đã tập trung chỉ đạo các phòng ban, đơn vị chức năng phối hợp với hai xã có dịch rà soát, truy vết, lấy mẫu và cách ly y tế kịp thời những trường hợp có liên quan.

Ngõ Đông (thôn Nội Phật, xã Mai Đình) được phong toả phòng, chống dịch Covid-19
Thông tin mới nhất từ Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, tổng số trường hợp F1 liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 trên địa bàn ghi nhận được đến nay là 42 người. Trong đó, có 7 trườn hợp liên quan đến 2 ca bệnh tại xã Mai Đình và 35 trường hợp liên quan đến 1 ca mắc Covid-19 tại xã Việt Long.
Địa phương cũng đã xác định được tổng số 140 trường hợp F2 có liên quan đến 3 ca mắc Covid-19. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Huyện cũng đã ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 từ ngày 6/5.
Nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, sau khi có thông tin chính thức về 3 ca mắc Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với ngõ Đông (thôn Nội Phật, xã Mai Đình) và xóm Trại Tây (thôn Tăng Long, xã Việt Long). Tổng số hộ dân đang được cách ly y tế là 36 hộ với 143 người dân. 
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, hiện địa phương đã hoàn thành việc lập chốt, cách ly, phong tỏa tại các xã. Cụ thể, tại mỗi xã có dịch là Mai Đình và Việt Long, cơ quan chức năng lập 3 chốt cứng và 1 chốt mềm, với sự tham gia ứng trực của liên ngành.
“Hiện, địa phương đang tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với xã, thị trấn thần tốc rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 để tổ chức cách ly, lấy mẫu theo quy định. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các phòng ban, UBND hai xã: Mai Đình và Việt Long triển khai cơ chế, chính sách hỗ trợ, bảo đảm đời sống thiết yếu cho người dân trong thời gian cách ly phòng, chống dịch...” – ông Hùng thông tin thêm.