Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cấm đường phục vụ phố đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh từ 11/10

Kinhtedothi - Quận Ba Đình sẽ tổ chức cấm đường một số tuyến phố lân cận để phục vụ hoạt động Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Bắt đầu từ ngày 11/10, được sự thống nhất của Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Ba Đình sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên một số tuyến phố lân cận phục vụ hoạt động Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Cụ thể, từ 18 giờ ngày thứ Sáu đến 24 giờ ngày Chủ nhật hàng tuần, tuyến phố Phạm Huy Thông, các ngõ 535, 575, 523 phố Kim Mã và ngõ 998 La Thành sẽ tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông để phục vụ hoạt động của Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông này sẽ được triển khai thực hiện đến khi hết thời gian thí điểm (12 tháng).

Tuyến phố Phạm Huy Thông sẽ tổ chức cấm đường từ 18 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật hàng tuần để phục vụ hoạt động của Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh.

UBND quận Ba Đình có trách nhiệm chủ trì, chỉ đạo bố trí các vị trí chốt trực, lực lượng ứng trực tại các vị trí chốt; có phương án bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp xảy ra các tình huống khẩn cấp.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng CSGT, thanh tra giao thông hướng dẫn phân luồng, bảo đảm an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, quận cần bố trí, sắp xếp các vị trí trông giữ xe đúng quy định, bảo đảm an toàn giao thông. Mặt khác thường xuyên theo dõi, đánh giá và chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để điều chỉnh, bổ sung các vị trí trông giữ xe, đồng thời tổ chức giao thông sao cho phù hợp trong trường hợp phát hiện bất cập.

Phố đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh là công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Dự án có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Ba Đình.

Quá trình thực hiện dự án, đơn vị chủ đầu tư đã cải tạo hạ tầng kỹ thuật, góp phần tăng cường năng lực tiêu thoát nước mưa; bảo đảm mĩ quan đô thị. Cùng với đó, tạo thêm tuyến phố gắn với các dịch vụ phục vụ người dân nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện cho kinh doanh dịch vụ trong khu vực phát triển; tạo cảnh quan đẹp, văn minh và thư giãn cho người dân đi bộ, vui chơi...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ