Hà Nội cam kết đẩy nhanh tiến độ dự án Đường Vành đai 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc làm việc với bà Victory Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam về các dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, đa số các dự án phát triển giao thông tại Hà Nội do WB tài trợ đều có tiến độ tốt, trong đó có dự án xe bus nhanh và xây dựng đường Vành đai 2.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với bà Kwakwa.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với bà Kwakwa.
Theo bà Kwakwa, Hà Nội là một trong hai TP lớn của Việt Nam. Vì vậy, các dự án giao thông được thực hiện thành công ở Hà Nội là vô cùng quan trọng và sẽ có ảnh hưởng hàng triệu người. Thay mặt WB, bà Kwakwa cũng cam kết, sẽ hỗ trợ Hà Nội về kỹ thuật cũng như tài chính, giúp đưa ra những giải pháp phát triển đô thị ở Hà Nội cũng như các địa phương khác trong cả nước. Về dự án xe bus nhanh, Giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá cao tiến đô gần đây nhờ sự nỗ lực của UBND TP và các quận, huyện liên quan và bày tỏ lạc quan về dự án này. Cụ thể là dự án hợp phần bến đỗ, vỉa hè, ga chính có tiến độ tốt và sẽ sớm hoàn thành. Bà Kwakwa cũng nhấn mạnh phải đẩy nhanh hệ thống cầu vượt Láng Hạ.
Về dự án đường Vành đai 2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh quyết tâm hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 3 và cam kết sẽ hoàn thành tuyến cầu Nhật Tân - Cầu Giấy vào tháng 5/2016, phát huy hiệu quả giảm lưu lượng giao thông, ùn tắc ở nút giao thông Bưởi.

Bà Kwakwa đã bày tỏ lòng cảm ơn trước sự nỗ lực và vào cuộc nhanh chóng của Chủ tịch UBND TP trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Kết thúc buổi làm việc, hai bên cũng cam kết sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ cho dự án giao thông của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần