Hà Nội: Cảnh báo mạo danh cơ quan BHXH qua tin nhắn để lừa đảo

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, trên địa bàn TP Hà Nội, một số đối tượng đã mạo danh là cơ quan BHXH nhắn tin cho người lao động (NLĐ) để thông báo việc nhận tiền trợ cấp Covid-19.

 Hà Nội cảnh báo mạo danh cơ quan BHXH qua tin nhắn để lừa đảo.
Hiện nay, ngành BHXH đang thực hiện hỗ trợ đối với NLĐ, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/QĐ-TTg.
Do đó, một số đối tượng lợi dụng sơ hở để nhắn tin cho NLĐ: “Ban chua nhan duoc tr0 cap C0VID-19, vui long dang nhap shorturl.at/frFHU de lay, qua han se kh0ng duoc chap nhan".
Trước vụ việc trên, cơ quan BHXH khẳng định, tin nhắn trên là lừa đảo, không bao giờ gửi tin nhắn có dòng chữ “chưa nhận được” , cũng sẽ không bao giờ có tin nhắn chữ “o” thanh bằng số “0” như trên. Đồng thời, cơ quan BHXH cảnh báo NLĐ không nên tin bất kỳ tin nhắn nào nếu không có chữ "BHXHVN, BHXH_HANOI,..." hiện lên khi nhận tin nhắn.
Cơ quan BHXH khuyến nghị, NLĐ cần nâng cao cảnh giác vì thời gian nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là đến ngày 31/12/2021. Vì vậy, NLĐ tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản.
Nếu cần tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, NLĐ chỉ cần vào website Cổng Thông tin điện tử BHXH TP Hà Nội theo đường link: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx
Sau đó, nhấp chuột vào banner có nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP" >> nhập mã số BHXH, họ tên >> tích chọn “Tôi không phải là người máy” >> ấn “Tra cứu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần