Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Cảnh sát đường thủy phát hiện hơn 500.000m3 cát trái phép

Kinhtedothi - Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội, Công an Phú Thọ phát hiện, bắt giữ 15 phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Hồng thuộc địa bàn giáp ranh giữa Hà Nội và Phú Thọ, đấu tranh làm rõ nguồn gốc của hơn 500.000m3 cát.
 

Thông tin từ Phòng Hướng dẫn TTKS và đấu tranh phòng chống tội phạm trên đường thủy, Cục CSGT cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội, Công an Phú Thọ phát hiện, bắt giữ 15 phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Hồng thuộc địa bàn giáp ranh giữa Hà Nội và Phú Thọ, đấu tranh làm rõ nguồn gốc của hơn 500.000 m3 cát.

Vào 7 giờ sáng ngày 29/9, 41 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát đường thuỷ thuộc Phòng Hướng dẫn TTKS và đấu tranh phòng chống tội phạm trên đường thuỷ cùng lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ đã đồng loạt ra quân kiểm tra, khống chế và bắt giữ nhóm đối tượng của công ty TNHH CL, tỉnh Phú Thọ, do ông Trịnh T.H làm Giám đốc có dấu hiệu của hoạt động khai thác cát trái phép.

 

Bước đầu cơ quan chức năng xác định thủ đoạn của nhóm người này lợi dụng việc được cấp phép mỏ lòng sông để khai thác ngoài vị trí mỏ trên tuyến sông Hồng thuộc địa bàn giáp ranh giữa phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Quá trình kiểm tra đã bắt giữ 15 phương tiện, gồm: 2 tàu cuốc, 2 tàu sang mạn, 4 tàu hút, 4 tàu chở, 3 tàu hút đang bơm cát lên bãi của dự án Nhà máy gạch của Doanh nghiệp tư nhân TĐ ở phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cùng 46 thuyền viên, người có liên quan. Sơ bộ xác định số lượng cát trên bãi khoảng hơn 500.000m3.

Lực lượng chức năng đã xác định đa số các phương tiện khai thác đều nằm ngoài phạm vi mỏ. Nhiều phương tiện vi phạm quy định về TTATGT đường thủy nội địa như không đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn...

Hiện vụ việc đang được Cục CSGT tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ