Hà Nội: Cháy lớn trên phố Hàng Bồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 9h20 sáng 25/12, vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại ngôi nhà 81, (phố Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hà Nội: Cháy lớn trên phố Hàng Bồ - Ảnh 1
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngọn lửa bùng phát từ tầng 2 của ngôi nhà 81, phố Hàng Bồ. Chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng điều động 2 xe cứu hỏa cùng các chiến sĩ công an và lực lượng khác có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội từ khu vực tầng 4, 5 của ngôi nhà khiến các hộ dân xung quanh hoảng loạn. 
Hà Nội: Cháy lớn trên phố Hàng Bồ - Ảnh 2
Khoảng 9h45, 2 chiếc xe cứu hỏa khác được điều động đến để tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ cảnh sát PCCC tiếp tục xả nước thẳng vào đám cháy và phun sang nóc nhà bên cạnh (nhà số 83) đề phòng ngọn lửa cháy lan. 

Một số chiến sĩ CS PCCC đeo mặt nạ và đội mũ bảo hộ xông vào trong nhà để tìm kiếm người và làm công tác công tác cứu hộ.
Hà Nội: Cháy lớn trên phố Hàng Bồ - Ảnh 3
Vào lúc 10h5, đã có thêm 10 xe cứu hỏa được điều đồng tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Hàng trăm cảnh sát PCCC, dân quân, công an phường vẫn đang khẩn trương dập lửa. Đến 10h20 phút, đã có thêm 2 xe cứu hỏa của bên quân đội được tăng cường xuống hiện trường.

Vào lúc 10h45, theo ghi nhận của phóng viên, khói trong căn nhà vẫn tiếp tục bốc ra.
Hà Nội: Cháy lớn trên phố Hàng Bồ - Ảnh 4
Được biết, chủ ngôi nhà này kinh doanh mặt hàng vàng mã, do vậy ngọn lửa bắt cháy rất nhanh.
Hiện lực lượng cứu hỏa đang tiếp tục khống chế ngọn lửa.
Hà Nội: Cháy lớn trên phố Hàng Bồ - Ảnh 5
11h, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Đại Tá Trần Văn Vụ - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, đám cháy đã cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục túc trực xử lý phòng trường hợp đám cháy có thể bùng phát trở lại. Tính đến thời điểm này, lực lượng PCCC đã huy động 8 xe chữa cháy tới hiện trường để khống chế và đã sơ tán được 4 người, trong đó có cụ già và trẻ em. Vụ cháy làm một người bị bỏng phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Theo quan sát, khói vẫn bốc ra từ phía tầng 2 của ngôi nhà. Lực lượng cứu hỏa phải dùng thang và dẫn theo vòi cứu hỏa phun nước làm mát các đồ dễ cháy trong cơ sở sản xuất và bán hương.